VNM trở thành điểm sáng nhất trong ngày, nhóm VN30 tiếp tục tạo lực kéo chỉ số chung

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân rất hẹp có hai bóng nến dài (nến Doji), đóng cửa sát phái trên thân nến phiên trước, đồng thời có khoảng dao động nằm trong khoảng dao động rộng phiên trước. Giá duy trì đóng tại mức EMA6  và trên EMA 20, EMA50 trong đó các đường này đi ngang.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI đi ngang quanh mức trung bình. Lực cầu yếu hơn lực cung nhưng áp lực bán tiếp diễn xu hướng giảm dần.


Ở vị thế hiện tại, chỉ số  dao động không xu hướngtạo mức cân bằng tạo nền giá quanh mức 1490- 1492 và tích lũy lực cầu. Chỉ số có xu hướng dần cân bằng  và hình thành xu hướng tăng khi động lượng có xu hướng dần thoát khỏi kênh giảm chính.
Môi trường kinh doanh tiếp diễn đươcj cải thiện với các báo cáo kinh tế quý 1 ở mức lạc quan. Tâm lý thận trọng  và lo ngại các rủi ro lạm phát và biến động giá hàng hóa thế giới dần được tháo bỏ sẽ là yếu tố xúc tác cho dòng tiền trở lại.
Kháng cự:1502
Hỗ trợ:1,473 và 1,457


Chỉ số phái sinh có phiên có phiên dao động trong vùng 1492- 1500 với động lượng duy trì ở mức trung bình và co hẹp. Mức gap âm so với chỉ số cơ sở tiếp trục gia tăng trong một tuần trở lại đây thể hiện tâm lý kì vọng thấp và thận trọng.
Chỉ báo RSI duy trì quanh mức trung bình và giá giao cắt các đường trung bình EMA6, EMA20, EMA50 trong đó các đường này xiết chặt
Ở vị thế hiện tại, chỉ số đi ngang và tạo vùng giá trading range để tích lũy lực cầu
Mở lệnh mua khi chỉ số hình thành nền giá bứt ra khỏi vùng này (1500) hoặc tiếp cận trở  lại hô 1492 với lực cầu gia tăng mạnh.
Các lệnh stoploss tương ứng dưới các ngưỡng  này nếu chỉ số đảo chiều.

Kháng cự: 1,500 và 1,508
Hỗ trợ: 1,492 và 1,476



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram