VNINDEX tiệm cận vùng đỉnh cũ, dòng chứng khoán trở thành điểm sáng.

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân ngắn, tăng tạo gap giá so với thân nến tăng mạnh liền trước và tiệm cận trở lại vùng đỉnh cũ hình thành vào đầu tháng 1/2022. Giá vượt lên trên các đường EMA6, EMA20,EMA50.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI tiếp diễn đà tăng gia tăng . Lực cầu lớn hơn lực cung nhưng có tín hiệu giảm trở lại
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tiếp cận lại vùng đỉnh cũ và có xu hướng tiếp diễn đi ngang tích lũy động lượng duy trì đà hồi phục khi đã có giai đoạn giảm áp lực dài phía trước. Niềm tin kinh doanh giảm so với đó bởi các lo ngại rủi ro lạm phát và tăng giá hàng hóa nhưng đồng thời các con số tăng trưởng GDP và dự báo lợi nhuận quý 1 ở mức lạc quan. Điều này giúp duy trì đà tăng trong dài hạn mặc dù dòng tiền thể hiện sự thận trọng hơn và gia tăng bám dính và phản ứng mạnh với các nhóm ngành và công ty có xác nhận kết quả  kinh doanh và câu chuyện kinh doanh tích cực trong ngắn hạn.
Kháng cự:1535
Hỗ trợ:1,490 và 1,510

Chỉ số phái sinh có phiên dao động co hẹp duy trì trên vùng 1527. Mức biến động hẹp và đóng cửa tạo gap âm lớn nhất trong 1 tháng qua thể hiện tâm lý thận trọng khi VN30 lần thứ 5 trở lại vùng cản quanh 1560.


Chỉ báo RSI suy yếu nhưng vẫn duy trì trên kênh tăng chính. Giá giao cắt các đường trung bình EMA6, EMA20, trong đó các đường này co hẹp khoảng cách.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số sí ngang giảm áp lực trên vùng hỗ trợ 1527 và chưa có tín hiệu cải thiện về lực cầu.
Vùng co hẹp 1532 -1527.
Nhà đầu tư quan sát xác nhận xu hướng khi  giá vượt thoát vùng nền giá này.

Kháng cự: 1,532 và 1,555
Hỗ trợ: 1,516 và 1,527



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram