VNINDEX kiểm tra lại vùng 1200 sau đà rơi phiên mở cửa

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm thân ngắn có bóng nến dưới rơi tạo khoảng gap giá so với thân nến phiên trước. Mẫu nến nằm dưới các đường EMA6, EMA20, EMA50 đồng thời duy trì trên vùng 1200.


Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI vận động đi ngang  dưới mức trung bình và tín hiệu cải thiện yếu.
Tuần qua, xu hướng chính của chỉ số  trong nhịp điều chỉnh và  chỉ số kiểm tra lại vùng 1,200 phiên thứ hai trong tuần với lực cầu gia tăng và tạo mức cân bằng tâm lý trở lại quanh mức 1211. Trạng thái ảm đạm và biến động mạnh về tâm lý chung  diễn ra khi lực cầu yếu và quá trình dần hình thành vùng cân bằng kết thúc nhịp điều chỉnh. Giai đoạn biến động tạo nền giá  này có thể diễn ra dài trong tuần tới nhằm giảm áp lực bán trước khi có thể hình thành các xác nhận về đà hồi phục vững chắc hơn. Trước diễn biến thông tin tăng lãi suất từ các nền kinh tế lớn trong tuần qua tiếp diễn tạo nên áp lực tâm lý lên dòng vốn, môi trường kinh doanh cải thiện và kì vọng tăng trưởng của nền kinh tế trong nước  vẫn  yếu tố chính củng cổ và hỗ trợ chỉ số.
Kháng cự:1260 và 1320
Hỗ trợ:1,196 và 1,120


Phiên giao dịch ngày 17/06/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên thanh khoản kỷ lục với 455,233 hợp đồng với biên độ dao động lớn. Chỉ số tạo gap giá  âm lớn trở lại so với chỉ số cơ sở.
Chỉ báo RSI gia tăng trở lại mức trung bình sau khi suy giảm mạnh với đà rơi gap lớn đầu phiên của chỉ số. Chỉ số hồi hục và giao cắt trở lại hai đường EMA6 và EMA 20.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tạo vùng nền giá xiết chặt tích lũy lại lực cầuquanh mức 1,238. Các lệnh mua được cân nhắc khi chỉ số tạo được nền giá và lực cầu cải thiện. Đóng các lệnh mua khi giá đi xuống dưới 1,231
Giai đoạn chỉ số có các biến động lớn đầu phiên và chịu ảnh hưởng lớn từ tâm lý thị trường chung. Nhà đầu tư quan sát chỉ số phiên đầu tuần để xác nhận xu hướng ngắn hạn

Kháng cự: 1,285 và 1,268
Hỗ trợ: 1,220



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram