VNINDEX đi ngang, dòng dầu khí trở thành tâm điểm của dòng tiền

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm thân khá hẹp thứ hai liên tiếp có khoảng dao động bao phủ mẫu nến phiên trước và đóng cửa sát mức đóng cửa phiên trước. Mẫu nến duy trì trên hai đường EMA6, EM20 trong đó đó hai đường này co hẹp khoảng cách và đồng thời dưới EMA50.


Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI đi ngang quanh mức trung bình.
Thanh khoản duy trì ở mức trung bình 10 phiên và chỉ số tiếp diễn co hẹp. Chỉ số có xu hướng tiếp diễn tạo các nền giá hẹp tích lũy động lượng  quanh vùng 1287 và tích lũy lực cầu để tiếp cận lại vùng kháng cự ngắn hạn.
Rủi ro từ áp lực chốt lời ngắn hạn của dòng tiền đầu cơ  và áp lực lo ngại về lạm phát tăng cao trong xu hướng tăng giá hàng hóa năng lượng trái ngược các dự báo triển vọng dài hạn tiếp diễn được củng cố tạo nên tâm lý thận trọng và giai đoạn biến động hẹp và có sự luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu trong ngắn hạn.
Kháng cự:1315
Hỗ trợ:1,161 và 1,220


Phiên giao dịch ngày 31/05/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên  suy giảm khi lực cầu suy yếu trong phiên sáng và tiếp diễn trở lại vùng cân bằng quanh mức 1318- 1320 trong phiên chiều. Biên độ tiếp diễn xu hướng suy giảm và giai đoạn hình thanh gap âm với chỉ số cơ sở tiếp diễn.
Chỉ báo RSI gia tăng trở lại mức trung bình.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tạo nền giá quanh mức cân bằng này để giảm áp lực bán trong giai đoạn chỉ số cơ cở chững  lãi sau đà tăng trong nửa tháng qua.
Các lệnh mua được cân nhắc khi chỉ số tạo được nền giá cân bằng trên 1318 và có động lượng và khối lượng tích cực hơn.

Kháng cự: 1,342 và 1,325
Hỗ trợ: 1,312 và 1,318



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram