VN30 rơi sâu kéo thị trường chìm trong sắc đỏ

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu giảm điểm có thân dài nhất được ghi nhậ, có hai bóng nến ngắn ( tương đương mẫu Bearish Marubozu) Giá đóng cửa rơi sâu dưới các đường EMA6, EMA20, EMA50 trong đó các đường này dốc xuống với độ dốc lớn.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI đi sâu vào vùng quá bán và đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020 mặc dù có tín hiệu cải thiện trở lại vào cuối phiên.
Nhóm VN30 rơi mạnh qua mức hỗ trợ mạnh kéo chỉ số chung giảm sâu. Áp lực bán trong tâm lý tiêu cực tiếp diễn gia tăng rủi ro xu hướng khi chỉ số chưa tìm được vùng cân bằng. Các vùng hỗ trợ ngắn hạn giúp chỉ số giảm áp lực. Áp lực lạm phát trong  bối cảnh xu hướng tăng lãi suất có tín hiệu quyết liệt hơn từ các ngân hàng trung ương  và áp lực chuỗi cung ứng từ diễn biến của đại dịch Covid và cuộc xung đột Nga Ucraine tạo nên sự thân trọng của dòng vốn. Đà suy giảm của thị trường chung  trong ngắn hạn phản ánh điều này mặc dù các kết quả kinh doanh ở mức lạc quan. Nhà đầu tư ưu tiên  cơ cấu  quản trị rủi ro và tìm kiếm các cơ hội có tính dài hạn.
Kháng cự: 1,325 và 1,373
Hỗ trợ: 1,300 và 1,251


Chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên sụy giảm với biên độ đột biến mạnh gấp nhiều lần so với các phiên liền trước trong ngày rổ VN30 đồng loạt giảm với 16/30 mã sàn/
Chỉ số RSI đi sâu vào vùng quá bán và có tín hiệu cải thiện . Chỉ số VN30F1M rơi sâu xuống dưới các đường trung bình EMA6, EMA20.
Ở vị thế hiện tại, chí số trở lại mức gap âm so với chỉ số cơ sở . Chỉ số có xu hướng đi ngang để giảm  áp lực bán khi áp lực xu hướng giảm chính lớn. Nhà đâu tư quan sát chỉ số và tâm lý thị trường chung để xác nhận xu hướng ngắn hạn.

Kháng cự: 1,426 và 1,390
Hỗ trợ: 0 và 1,345



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram