VN30 nỗ lực "trụ vững", lực cầu trở lại ở nhóm tài chính

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân hẹp có khoảng dao động nằm trong khoảng dao động của mẫu nến Doji phiên liền trước và duy trì trên vùng hỗ trợ đáy giai đoạn 1 năm ở mức 1164. Mẫu nến tiếp diễn rơi phía dưới EMA6, EMA20, EMA50 trong đó các đường này dốc xuống
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI suy giảm và duy trì đi ngang ở ngưỡng quá bán.

Lực cầu có tín hiệu gia tăng trở lại giằng co với lực cung  trong quá trình hình thành vùng cân bằng giảm áp lực bán. Quá trình này có xu hướng tiếp diễn kéo dài trước khi hình thành xác nhận vượt thoát kênh giảm giá khi tâm lý thị trường ở mức yếu và thận trọng sau các nhịp sóng điều chỉnh kéo dài nhiều tháng qua.  Các mức hỗ trợ ngắn hạn 1164 và mức thang tâm lý fibo ở 1120 là các vùng cầu giúp chỉ số giảm áp lực và có khả năng hình thành các nền hồi phục kết thúc nhịp điều chỉnh này
Kháng cự:1196, 1250 và 1320
Hỗ trợ:1,164 và 1,120


Phiên giao dịch ngày 22/06/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M tiếp diễn dao động trong vùng trading range khi lực cầu manh nha trở lại và giằng co với lực cung dưới áp lự xu hướng giảm trước đó. Mức gap âm lớn thể hiện trạng thái biến động rộng và tâm lý thận trọng.
Chỉ báo RSI biến động giằng co quanh mức trung bình và chỉ số tiếp diễn giao cawrt EMA5, EMA20 trong khi hai đường này co hẹp và xiết chặt.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng chịu ảnh hưởng lớn từ tâm lý thị trường chung khi kì vọng tăng điểm ở mức và lực cầu chưa thể hiện được đà lan tỏa. Vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh mức 1224 giúp duy trì chỉ số và tiếp diễn quá trình sideway trong vùng Trading range.
Nhà đầu tư quan sát chỉ số cơ sở đầu phiên để xác nhận xu hướng.

Kháng cự: 1,240 và 1,220
Hỗ trợ: 1,216



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram