VN30 kéo thị trường tăng điểm dưới áp lực bán của nhóm MIDCAP và SMALLCAP

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm thân trung bình bao phủ thân nến hẹp phiên trước và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên thứ hai. Giá duy trì trên các đường EMA6, EMA20, EMA50.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI đi ngang và có tín hiệu hồi phục. Lực cầu cân bằng với lực cung nhưng sức  mạnh xu hướng vẫn duy trì thấp.
Ở vị thế hiện tại, sau khi hình thành vùng cân bằng vùng 1510 chỉ số có xu hướng tiếp diễn gia tăng  để tiếp cận trở lại vùng đỉnh cũ.
Động thái kiểm soát và rà soát thị trường trái phiếu tạo ra các phản ứng trái chiều. Diễn biến dịch Covid vẫn tạo áp lực lên chuỗi cung ứng và lo ngại lạm phát từ giá cả hàng hóa thể giới là các biến số chính hạ các kỳ vọng tăng trưởng. Dòng tiền tiếp tục thận trọng và tìm về với các cổ phiếu lớn và các cổ phiếu có KQKD quý 1 xác nhận tích cực.
Kháng cự:1535
Hỗ trợ:1,490 và 1,510

Chỉ số phái sinh có phiên dao động tăng mạnh  là một trong hai phiên có biên độ mạnh nhất trong 1 tháng gần nhất. Giai đoạn tạo gap âm với chỉ số cơ sở tiếp diễn duy trì thể hiện tâm lý thận trọng khi VN30 trở lại vùng đỉnh cũ lần thứ 5 kể từ tháng 7/2021.


Chỉ số RSI suy giảm trở lại và thể hiện phân kì với giá . Mức đóng cửa giao cắt EMA6 và duy trì trên EMA20, EMA50 với đồ thị 15 phút.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng đi ngang giảm hồi ngắn hạn để tích lũy động lượng. Các vùng hỗ trợ ngắn hạn giúp chỉ số cân bằng trở lại.
Nhà đầu tư quan sát chỉ số tạo nền giá quanh vùng 1530 và cần các xác nhận rõ ràng hơn khi động lượng có tín hiệu suy yếu.

Kháng cự: 1,553
Hỗ trợ: 1,535 và 1,528



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram