VN30 đi ngang, VNINDEX thoái lui nhẹ với diễn biến giằng co của phe bò và phe gấu

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân hẹp có hai bóng nến khá dài (Doji chân dài). Mẫu nến rơi xuống dưới các đường EMA6, EMA20, EMA50.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước nhưng vượt trên mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI suy giảm và tiếp cận trở lại mức quá bán.


Nhịp sóng điều chỉnh phiên thứ 9 đồng thời tiếp cận vùng thấp nhất của nhịp giảm điểm và đồng thời mức thấp nhất giai đoạn 1 năm. Lực cầu bắt đầu trở lại cần giai đoạn biến động tạo nền giá  giảm áp lực bán trước khi có thể hình thành các xác nhận về đà hồi phục vững chắc hơn. Các mức hỗ trợ ngắn hạn 1164 và mức thang tâm lý fibo ở 1120 là các vùng cầu giúp chỉ số giảm áp lực và có khả năng hình thành các nền hồi phục kết thúc nhịp điều chỉnh này. Nhà đầu tư quan sát và chờ đợi các xác nhận rõ ràng của thị trường trong giai đoạn thị trường tìm điểm cân bằng giảm áp lực bán.
Kháng cự:1250 và 1320
Hỗ trợ:1,164 và 1,120


Phiên giao dịch ngày 21/06/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên biến động rộng đi ngang trong vùng Trading range tạo từ hai phiên liền trước. Chỉ số tạo gap dương trở lại so với chỉ số cơ sở.
Chỉ báo RSI cải thiện và tiếp cận trở lại mức trung bình, thể hiện mức co hẹp về động lượng. Chỉ số giao cắt với hai đường EMA6, EMA20 trong đó hai đường này đi ngang có hẹp khoảng cách.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tiếp diễn giao động cân bằng quanh mức 1231 để giảm áp lực và tạo nền giá.Mức kháng cự 1240 giúp xác nhận mức độ cải thiện xu hướng và thoát khỏi vùng trading range ngắn hạn.

Kháng cự: 1,240
Hỗ trợ: 1,216



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram