Thị trường dao động đi ngang trong độ rộng sắc đỏ và tâm lý chờ đợi của thị trường

. 3 min read

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06/2021, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1,376.9, giảm 3.1 điểm (-0.22%) so với phiên trước. Khối lượng giao dịch khớp lệnh tiếp tục xu hướng  giảm phiên thứ 4 liên tiếp và giảm 7.2% so với phiên trước. Thanh khoản đạt 21,124.1 tỷ VNĐ, trong đó thanh khoản khớp lệnh giảm 839.3 tỷ VNĐ so với phiên trước. Khối ngoại duy trì mua ròng ở mức thấp (+133.5 tỷ VNĐ) so với phiên trước với mức mua ròng cổ phiếu tập trung lớn vào cổ phiếu VHM và mức bán ròng cổ phiếu lớn nhất cổ phiếu VPB.

Độ rộng các mã giảm điểm chiếm ưu thế và dần mở rộng trong thời gian giao dịch phiên sáng. Trong phiên chiều, mã giảm điểm áp đảo và duy trì mức độ lớn gấp 3 lần số mã tăng. Sàn HOSE đóng cửa có 298 mã giảm, 94 mã tăng, 51 mã đứng giá và rổ chỉ số VN30 có 20 mã giảm , 9 mã tăng, 1 mã giảm giá. Điểm đáng chú nhất là hai mã VCB, VPB có tác động lớn nhất (+4.1 điểm) đến chỉ số thị trường trong ngày nhóm ngân hàng duy trì đà tăng nhẹ. Ở chiều giảm điểm, mặc dù các mã đều có tác động khá hẹp với các mã ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số thị trường là GVR, PLX (-1.6 điểm). chỉ số thị trường vẫn giảm điểm bởi độ rộng mã giảm đột biến. Trong ngày giao dịch giảm điểm của thị trường, nhóm ngành cao su và chế biến thể hiện đà tăng tích cực nhất.

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân ngắn có hai bóng nến khá cân bằng, với khoảng dao động bao trùm mẫu nến phiên trước  và cùng điểm trung vị. Sức mạnh xu hướng ở mức yếu với lực cung cầu cân bằng ở mức thấp  và động lượng tiếp tục co hẹp. Chỉ số có xu hướng tiếp tục duy trì đi ngang để tích lũy nền giá. Các vùng hỗ trợ ngắn là vùng giúp duy trì tâm lý thị trường và hỗ trợ gia tăng lực cầu trở lại.

Kháng cự: 1383

Hỗ trợ: 1174, 1368, 1351, 1346

Chỉ số hợp đồng phái sinh VN30F1M thể hiện mức độ tương quan mạnh và bám dinh với chỉ số thị trường cơ sở vận động đi lên và thoái lui khi tiếp cận vùng 1500. Động lượng duy trì và  vận động co hẹp với lực cầu yếu. Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng đi ngang tạo nền giá quanh vùng hỗ trợ 1488 để duy trì xu hướng tăng.

Kháng cự điểm xoay 1493: Cân nhắc lệnh mua khi giá đi lên qua vùng này

Hỗ trợ điểm xoay 1484: Cân nhắc các lệnh bán khi giá đi xuống vùng này



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram