Tỷ giá tăng vọt, lực cầu tê cóng trong áp lực bán

. 2 min read

Chỉ số VNINDEX trong tuần qua vẫn ở mức ảm đạm khi liên tiếp hình thành mẫu hình Doji biên độ rất hẹp. Đà giảm sâu của phiên cuối tuần 21 tháng10 hình thành mẫu nến giảm điểm thân dài, làm thị trường lại đánh mất vùng hỗ trợ và có xu hướng tiến tới vùng 1000 điểm để test lại trước khi có những động thái tích cực hơn. Thanh khoản cũng trồi sụt giảm một cách mạnh mẽ. Sắc đỏ nhấm chìm các nhóm ngành với độ rộng đột biến, trong đó VN100 không có mã nào tăng quá 1% và có 51/100 mã giảm trên 6%. Lực cầu tê cóng trong giai đoạn dòng tiền cạn kiệt, đà giảm dài và áp lực đà tăng tỷ giá tạo nên lên bầu không khí ảm đạm. Nhà đầu tư thận trọng chờ đợi tín hiệu tích cực trong khi tâm lý tiêu cực đè nặng.

Chỉ số phái sinh có phiên giảm điểm sau đà rơi sốc đầu phiên. Tỷ giá trung tâm có phiên tăng thứ 11 liên tiếp tạo nên áp lực tiêu cực và triển vọng màu xám cho sự hồi phục của dòng tiền trong ngắn hạn.

Sắc đỏ lan rộng kỷ lục với đà rơi của nhóm VN30. Chỉ số phái sinh duy trì chìm dần dưới EMA6 với động lượng yếu. Xu hướng cải thiện của động lương chưa giúp đà giảm chững lại. Biên độ ngày lớn nhất trong tháng vừa qua.

Chỉ số tiếp cận vùng hỗ trợ 985. Trong giai đoạm chỉ số ảnh hưởng lớn từ chỉ số cơ sở khi thanh khoản tiếp tục sức ép  làm sói mòn lực cầu trong đà giảm dai dẳng. Rủi ro xu hướng lớn, nhà đầu tư quan sát chỉ số phiên đầu tuần để xác nhận xu hướng chỉ. Chỉ số có xu hướng sẽ   dần cân bằng và bật hồi trở lại khi tạo gap âm lớn với chỉ số cơ sở.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram