Thị trường tiếp diễn đi ngang và thanh khoản thấp trong tâm lý chờ đợi

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu có thân nến rất hẹp có hai bóng nến (Doji) và đóng cửa ở mức tương đồng mức đóng cửa hai phiên liền trước. Mẫu nến tiếp diễn giao cắt EMA6 và nằm sau dưới các đường EMA20 và EMA50.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước nhưng nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI vượt thoát kênh giảm chính từ đầu tháng 1 và đi ngang dưới mức 40.


Chỉ số  vận động đi ngang với thanh khoản giảm, lực cầu yếu và chưa vượt thoát áp lực kênh giảm. Chỉ số có xu hướng tiếp cận trở lại mức cản xu hướng 1260 tiếp diễn tích lũy lại lực cầu.  Tính ổn định về môi trường kinh doanh cùng mức định giá được đánh giá là hấp dẫn so với các giai đoạn quá khứ trong bối cảnh lo ngại lạm phát gia tăng do giá năng lượng hàng hóa tạo nên tâm lý thận trọng, thanh khoản thấp. Dòng tiền có xu hướng tiếp diễn tập trung vào các doanh nghiệp có triển vọng dài hạn.
Kháng cự:1260 và 1311
Hỗ trợ:1,161 và 1,090


Phiên giao dịch ngày 20/05/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên tiếp diễn biên động rộng đi ngang trên vùng 1268 với biên độ hẹp tương đương hai phiên liền trước.
Chỉ báo RSI suy giảm nhưng cải thiện trở lại mức trung bình vào cuối phiên. Chỉ số giao cắt các đường trung bình EMA6, EMA20 trong đó các đường này đi ngang xiết chặt.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tiếp diễn đi ngang trên vùng 1265 và tích lũy lực cầu để thoát khỏi áp lực đà giảm  dài trước đó.
Đóng các lệnh mua khi giá đi xuống dưới 1259.
Lệnh long ngắn với target tại các vùng kháng cự  ngắn hạn khi động lượng và lực cầu gia tăng mạnh. Nhà đầu tư quan sát thị trường chung vào đầu phiên đầu tuần để xác định xu hướng khi thị trường trong giai đoạn lực cầu yếu và ảnh hưởng lớn từ tâm lý thị trường chung.

Kháng cự: 1,320 và 1,301
Hỗ trợ: 1,266 và 1,228



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram