Thị trường thoái lui với thanh khoản giảm dưới áp lực từ vùng đỉnh cũ

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân rất ngắn có bóng nến trên (nến búa ngược) nằm thấp phía dưới so với mẫu nến giảm điểm phiên trước. Giá duy trì trên các đường EMA6, EMA20,EMA50.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.


Chỉ báo RSI đi ngang và suy giảm nhưng duy trì trên mức trung bình . Lực cầu cân bằng với lực cung.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tiếp cận lại vùng đỉnh cũ và có xu hướng tiếp diễn đi ngang tích lũy động lượng duy trì đà hồi phục khi đã có giai đoạn giảm áp lực dài phía trước. Lo ngại lạm phát gia tăng bởi giá hàng hóa thế giới và diễn biến tăng các ca covid vẫn tiếp diễn tạo áp lực giảm lên các dự báo tăng trưởng. Dòng tiền thận trọng và chờ đợi các thông tin kinh doanh quý 1, mức định giá phù hợp của nhóm VN30 cùng giai đoạn  đi ngang giảm áp lực trong thời gian dài liền trước giúp duy trì tâm lý kì vọng  của thị trường chung.

Kháng cự:1535
Hỗ trợ:1,490 và 1,510


Chỉ số phái sinh có phiên dao động trong vùng giá hẹp với biên độ suy giảm so với phiên trước. Chỉ số tiếp diễn giai đoạn tạo gap âm lớn với chỉ số cơ sở thể hiện tâm lý thận trọng và giảm kỳ vọng khi VN30 tiếp diễn suy yếu tại mức đỉnh cũ.
Chỉ số RSI suy giảm và đạt mức trung bình. Lực xu hướng yếu với lực cầu thấp hơp lực cung  mặc dù áp lực bán có tín hiệu giảm dần.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số đi  ngang giảm áp lực quanh vùng hỗ trợ và chưa có tín hiệu cải thiện mạnh về động lượng
Mở lệnh mua khi giá có tín hiệu hồi phục mạnh sau khi tạo giá đi ngang quanh vùng hỗ trợ hoặc vượt thoát kháng cự 1532.
Đóng các lệnh mua khi giá đi xuống dưới vùng 1522

Kháng cự: 1,532 và 1,555
Hỗ trợ: 1,516 và 1,523



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram