Thị trường thể hiện đà tăng mạnh trở lại ở tất cả các nhóm ngành với động lực lớn từ các cổ phiếu lớn

. 3 min read

Kết thúc phiên giao dịch ngày  11/06/2021, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1,351.7, tăng 28.2 điểm (+2.13%)  so với phiên trước. Khối lượng giao dịch gia tăng (+5.5%) so với phiên  trước nhưng vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 phiên. Thanh khoản thị  trường đạt 23,765.8 tỷ VNĐ, trong đó thanh khoản khớp lệnh suy giảm nhẹ  (-712.0 tỷ VNĐ) so với phiên trước.

Khối ngoại tiếp tục có phiên  mua ròng thứ 2 sau đà ròng mạnh trước đó, đạt 550.9 tỷ VNĐ và là phiên  mua ròng mạnh nhất trong 3 tháng gần nhất. Tâm điểm đà mua ròng trong  ngày giao dịch đến từ hai mã PLX và VHM trong khi lượng bán ròng chủ yếu  đến từ mã DXG.

Thị trường thể hiện tâm lý tích cực trở lại khi  các mã tăng điểm chiếm ưu thế trong suốt thời gian giao dịch và tỷ lệ  lớn. Sàn HOSE đóng cửa với 293 mã tăng, 104 mã giảm, 46 mã đứng giá và  rổ chỉ số Vn30 có 26 mã tăng, 4 mã giảm. Thị trường thể hiện đà tăng mạnh khi tất cả  các nhóm ngành đều thể hiện đà tăng điểm, trong đó các nhóm ngành thể  hiện đà tăng mạnh nhất là chứng khoán và bảo hiểm. Ở chiều tăng giá,  dòng cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng điểm và tác động tích cực nhất  đến thị trường với các mã tiêu biểu như CTG, TCB, BID ( +7.3 điểm), tiếp  đến là hai cổ phiếu họ Vin là VHM, VIC (+3.1 điểm). Ở chiều ngược lại,  các mã đều có tác động rất hẹp khi 10 mã giảm điểm lớn nhất tác động  giảm tổng 0.4 điểm đến chỉ số thị trường.

Chỉ số VNINDEDX hình thành thân nến tăng điểm thân dài với bóng dưới ngắn (tương đương mẫu nến Marubozu) và tạo cụm nến Bar Reversal).  Động lượng gia tăng và lực cầu gia tăng trong phiên giao dịch và dần  cân bằng với lực cung về cuối phiên. Ở vị thế hiện tại, chỉ số đang vận  động tại vùng có áp lực bán mạnh quanh 1348. Chỉ số có xu hướng tích lũy  động lượng quanh mức này và đi lên kiểm tra lại vùng đỉnh cũ.

Kháng cự: 1363

Hỗ trợ: 1346, 1336, 1322

Chỉ  số VN30F1M thể hiện đà hồi phục gia tăng với độ dốc lớn và vận động  đồng pha với thị trường cơ sở trong ngày giao dịch. Động lượng gia tăng  tiếp cận vùng quá mua với lực cầu áp đảo lực cung. Ở vị thế hiện tại,  chỉ số hợp đồng phái sinh tiếp cận lại vùng kháng cự đỉnh cũ. Chỉ số có xu hướng đi ngang tạo nền tích lũy quanh vùng giá này. Với tâm lý tích cực thể hiện ở chỉ số cơ sở thể hiện tâm lý kỳ vọng gia tăng trở lại là tín hiệu hỗ trợ chỉ số phái sinh duy trì đà tăng.

Kháng cự: 1498. 1506

Hỗ trợ: 1485, 1469



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram