Thị trường tăng điểm nhẹ trong sắc xanh dưới tâm lý quan sát thận trọng

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến  thân rất hẹp có hai bóng nến  (nến Doji) nằm phía trên so với mẫu nến tăng điểm liền trước và mức đóng cửa ở mức mở cửa của phiên giảm điểm mạnh đầu tuần. Mẫu nến nằm dưới các đường trung bình EMA6, EMA20, EMA50 trong đó các đường này dốc xuống.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI  cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp so với mức trung bình và vận động dưới kênh giảm chính. Áp lực bán giảm dần nhưng lực cầu vẫn duy trì thấp.
Ở vị thế hiện tại, thị trường thể hiện tâm lý tích cực trở lại, lực cầu ở mức yếu. Chỉ số có xu hướng tiếp diễn đi ngang tích lũy lực cầu và tiếp cận lại vùng cản nngắn hạn quanh mức 1,465 -1,473. Dòng tiền thể hiện tâm lý thận trọng và quan sát các xác nhận của thị trường khi có đồng thuận về mức định giá hợp lý nhưng gia tăng lo ngại về ảnh hưởng của các yếu tố lạm phát có thể ảnh hưởng tới các dự báo tăng trưởng.
Kháng cự:1,473 và 1,507
Hỗ trợ:1437


Chỉ số phái sinh có phiên giao dịch đi ngang  biên độ rộng quanh mức  1470.  Chỉ số thể hiện tính tương quan và bám dịch với chỉ số cơ sở trước ngày đáo hạn hợp đồng.
Chỉ báo RSI cải thiện gia tăng nhưng lực cầu ở mức thấp. CHỉ số giao cắt đường EM6 và vượt lên trên hai đường EMA20, EMA50 trong đó hai đường này cắt nhau.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số vận động duy trì kênh tăng và có xu hướng tiếp diễn đi ngang tạo các nền giá ngắn hạn để vượt thoát kênh giảm giá.
Mở các lệnh mua khi giá tạo các nền giá hẹp và gia tăng động lượng tích cực.
Đóng các lệnh mua khi giá đi xuống dưới 1,465

Kháng cự: 1,486 và 1,492
Hỗ trợ: 1,466 và 1,459



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram