Thị trường đi ngang với thanh khoản thấp trong tâm lý chờ đợi

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu tăng điểm thân trung bình đóng cửa tại mức đóng cửa của mẫu nến Doji phiên liền trước. Mẫu nến giao cắt đường EMA6 và nằm các đường trong đó hai đường này thể hiện độ dốc lớn.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI vượt thoát kênh giảm chính từ đầu tháng 1 và đi ngang dưới mức 40.
Áp lực đà giảm cùng các thông tin  kỷ luật lãnh đạo UBCK và lực cầu yếu tạo nên biến động đi ngang trong tâm lý thận trọng. Chỉ số có xu hướng tiếp cận trở lại mức cản xu hướng 1260- đây cũng là vùng xác nhận kênh xu hướng giảm chính trong giai đoạn qua. Lực cầu và đông lượng yếu tạo có thể tạo ra mức biến động rộng của chỉ số.
Trong giai đoạn thanh khoản ở mức thấp so với giai đoạn trước và áp lực từ đà giảm dài trong thời gian qua, dòng tiền thận trọng  và có xu hướng tập trung hơn vào các doanh nghiệp có tiềm năng dài hạn. Các yếu tố ổn định về môi trường kinh doanh và chỉ số vĩ mô là nền tảng hỗ trợ đà hồi phục cho thị trường chung.
Kháng cự:1260 và 1311
Hỗ trợ:1,161 và 1,090


Phiên giao dịch ngày 19/05/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên tiếp diễn biên động rộng đi ngang  quanh mức 1277 trong ngày đáo hạn
Chỉ báo RSI đi ngang trên mức trung bình . Đường giá tiếp diễn giao cắt hai đường EMA6, EMA20 và thể hiện co hẹp trở lại.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số hợp đồng tháng 6 có xu hướng đi ngang duy trì trên nền giá (1270) này và tích lũy lực cầu duy trì đà tăng. Trong giai đoạn, chỉ số cơ sở thể hiện mức thanh khoản thấp và  hồi phục lực cầu yếu, chỉ số ảnh hưởng lớn từ diễn biến chỉ số cơ sở.

Mở các lệnh mua khi giá vượt lên trên 1285 với động lượng gia tăng.
Đóng các lệnh mua khi giá đi xuống dưới 1268.

Kháng cự: 1,320 và 1,301
Hỗ trợ: 1,268 và 1,228



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram