Thị trường đi ngang trong sắc xanh và đóng cửa tuần trong tâm lý tích cực

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân hẹp có hai bóng nến ngắn (tương đương mẫu nến Doji) nằm sát phía trên. Mẫu nến duy trì trên các đường EMA6, EMA20 sau các phiên giao cắt liên tiếp hai đường này, trong đó các đường này đi ngang.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước nhưng vượt trên mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI tiếp diễn vận động quanh mức trung bình đồng thời có tín hiệu gia tăng vượt thoát kênh giảm chính từ đầu tháng 2/2022. Lực cầu gia tăng trở lại cân bằng với lực cung nhưng sức mạnh xu hướng tiếp diễn duy trì ở mức yếu.
Ở vị thế hiện tại, sức mạnh xu hướng yếu và lực cầu gia tăng, chỉ số có xu hướng tiếp cận lại vùng cản ngắn hạn quanh mức 1513, 1522.Mẫu nến tuần với  các thân nến thân hẹp liên tiếp có bóng nến dưới thể hiện tâm lý kì vọng gia tăng. Dòng tiền có xu hướng tiếp diễn cao sau khi tạo được nền giá quanh mức 1500 trong 4 tuần liên tiếp và mức định giá nhóm VN30 ở mức hợp lý thì chỉ số có động lực để đi lên. Nhóm cổ phiếu hàng hóa năng lượng trong xu hướng tăng chính sẽ là động lực hỗ trợ tâm lý chung.
Kháng cự:1,513 và 1,522
Hỗ trợ:1498


Chỉ số phái sinh có phiên đi ngang khi dưới áp lực của kênh giảm giá dài hạn giao thoa cùng xu hướng tăng ngắn hạn. Chỉ số tạo ền giá hẹp và tạo khoảng trống giá âm lớn so với chỉ số cơ sở.
Đường giá giao cắt các đường EMA6 và EMA20. Chỉ báo RSI tiếp cận vùng quá mua.  Lực cung cầu cân bằng thấp và sức mạnh xu hướng yếu
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tạo nền giá và vượt thoát khỏi áp lực kênh giảm chính từ đầu tháng 2. Tâm lý thận trọng có xu hướng được giải tỏa khi chỉ số cơ sở xác nhận được lực cầu gia tăng vào tuần tới. Chỉ số ảnh hưởng lớn từ tâm lý thị trường chung trong giai đoạn này.
Mở lệnh mua khi giá tạo nền giá và vượt 1517 với động lượng tích cực và đóng lệnh phía dưới vùng nền giá này.

Kháng cự: 1517 ,1526
Hỗ trợ: 1,510 và 1,504



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram