Thị trường đi ngang trong độ rộng sắc đỏ với thanh khoản suy giảm

. 3 min read

Kết thúc phiên dao dịch ngày 24/06/2021,  chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1,379.7, tăng 2.85 điểm (+0.21%) so với phiên  trước. Khối lượng giao dịch khớp lệnh tiếp tục đà suy giảm phiên thứ 5  liên tiếp và giảm 16.5% so với phiên trước. Thanh khoản đạt 18,484.4 tỷ  VNĐ, trong đó thanh khoản khớp lệnh giảm 2,401.0 tỷ VNĐ so với phiên  trước. Khối tiếp tục có phiên mua ròng gia tăng so với phiên trước đạt  193.4 tỷ VNĐ trong đó mức mua ròng lớn nhất trong ngày giao dịch tập  trung vào các mã SSI, VHM.

Số lượng mã giảm điểm áp đảo số lượng  các mã tăng trong suốt thời gian giao dịch. Sàn HOSE đóng cửa có 274 mã  giảm, 112 mã tăng, 53 mã đứng giá và rổ chỉ số VN30 có 16 mã giảm, 12 mã  tăng, 2 mã đứng giá. Áp lực giảm điểm của nhóm Small-cap, Mid-cap thể hiện độ sâu lớn hơn trong khi nhóm cổ phiếu lớn thể hiện đà đi  ngang và phân hóa trái chiều với độ sâu trung bình. Ở chiều tăng giá,  các cổ phiếu tác động lớn nhất (+1.4 điểm) đến thị trường là GVR, tiếp  đến là các cổ phiếu lớn khác như VCB, GAS, NVL. Ở chiểu ngược lại, thị  trường chịu ảnh hưởng lớn nhất (-1.7 điểm) từ hai mã HPG và VNM trong  khi các mã khác đều thể hiện mức độ ảnh hưởng hẹp. Trong ngày giao dịch,  nhóm ngành nhựa và hóa chất thể hiện đà tăng tích cực nhất.

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân rất hẹp có hai bóng nến dài (Doji) với khoảng dao động nằm trong thân nến giảm điểm phiên liền trước với cùng mức trung vị. Động  lượng duy trì đi ngang và vận động co hẹp. Sức mạnh xu hướng yếu với  lực cung cầu cân bằng ở mức thấp. Ở vị thế hiện tại, , chỉ số có xu  hướng tiếp tục đi ngang để tích lũy lại động lượng và chịu rủi ro xu  hướng giảm khi thanh khoản suy giảm với lực cầu thấp. Các vùng hỗ trợ  ngắn giúp duy trì tâm lý thị trường và hỗ trợ gia tăng lực cầu trở lại.

Kháng cự: 1383

Hỗ trợ: 1174, 1368, 1351, 1346

Chỉ  số hợp đồng phái sinh VN30F1M có ngày giao dịch vận động biến động rộng  quanh vùng hỗ trợ 1488 và đóng cửa sát mức đóng cửa phiên liền trước.  Lực cầu hồi phục về cuối phiên giao dịch nhưng sức mạnh xu hướng ở mức  yếu. Động lượng tiếp tục có hẹp và vẫn duy trì xu hướng phân kỳ giá. Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng bám dính và chịu ảnh hưởng tương quan lớn từ diến biến thị trường cơ sở.

Hỗ trợ điểm xoay 1480: Cân nhắc bán khi đi xuống vùng giá này

Kháng cự  điểm xoay 1493: Cân nhắc lệnh mua khi đi lên vùng giá này



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram