Thanh khoản suy giảm, thị trường tăng điểm nhẹ trong sắc xanh và tâm lý chờ đợi

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu tăng điểm điểm ngắn nằm sát phía trên thân nến tăng điểm mạnh phiên trước. Mẫu nến rơi sâu xuống dưới các đường EMA6, EMA20, EMA50.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI đi ngang ở mức quá bán và vận động dưới kênh giảm chính từ đầu tháng 1.
Chỉ số vận động  trên vùng cân bằng ngắn hạn 1273 trong khi mức gap giá (window) ở 1315 -1329 trở thành vùng cản thử thách đà hồi phục. Chỉ số có xu hướng tiếp cận lại vùng cản ngắn hạn và đi ngang tích lũy lực cầu. Giai đoạn thị trường chung vẫn vận động dưới kênh giảm chính trong xu hướng chung của các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới. Nhà đầu tư ưu tiên các cổ phiếu có tiềm năng dài hạn và cổ phiếu hình thành vùng hỗ trợ. Giai đoạn thị trường dần cân bằng giảm áp lực đà giảm có xu hướng  dần hình thành  sự phân hóa ở các dòng cổ phiếu khi thanh khoản thấp.
Kháng cự:1321
Hỗ trợ:1,254 và 1,200


Phiên giao dịch ngày 11/05/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên biến động rộng quanh mức 1,336 và có mức gap âm gia tăng so với chỉ số cơ sở. Thể hiện tâm lý thận trọng trong giai đoạn hồi phục của chỉ số.
Chỉ số RSI biến động quanh mức trung bình .Chỉ số  giao cắt các đường EMA6, EMA20 với các thân nến dài trái chiều trong đó các đường này xiết chặt.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số thể hiện độ rộng cân bằng. Chỉ số phái sinh có xu hướng tiếp diễn hồi phục và hình thành các nền giá hẹp trên đà hồi phục
Các vùng hỗ trợ ngắn hạn kết hợp  quá trình hình thành nền giá hẹp là khu vực tìm kiếm các điểm mua tiềm năng.
Mở lệnh mua khi giá vượt 1348  hoặc chỉ số quay trở lại liểm tra hỗ trợ kết hợp xác cải thiện về động lượng.

Kháng cự: 1,353 và 1,369
Hỗ trợ: 1,320 và 1,336



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram