Tâm lý tiêu cực từ nhóm MIDCAP và SMALLCAP kéo thị trường tiếp diễn giảm sâu

. 2 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu giảm điểm thứ 5 liên tiếp và là nến giảm thứ 8 trong 9 phiên gần nhất. Mẫu nến thân trung bình nằm phía dưới mẫu nến giảm liền trước không có bóng nến dưới ,đồng thời rơi xa dưới các đường trung bình EMA20, EM50. Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.  Chỉ báo RSI suy giảm đi vào vùng quá bán lần đầu tiên kể từ
đầu năm 2021 và tiếp diễn vận động dưới xu hướng giảm  chính. Nhóm VN30 thu hẹp mức suy giảm so với 4 phiên trước . Áp lực bán đè nặng trong khi lực cầu thể hiện yếu khiến chỉ số VNINDEX tiếp diễn thoái lui sâu. Xu hướng giảm chính tiếp  tục hướng đến các ngưỡng cân bằng 1375- 1380 khi mức 1440 bị phá bỏ bởi áp lực bán đè nặng và lực cầu yếu. Nhà  đầu tư nâng cao kiểm soát danh mục khi rủi ro xu hướng và  lực cầu chưa có tín hiệu cải thiện. Mức giảm sâu trong tâm lý tiêu cực lan rộng sẽ tạo ra các cơ hội chiết khẩu với các cổ  phiếu có nền tảng tốt và triển vọng trong dài hạn.
Kháng cự:, 1,410 và 1,440
Hỗ trợ: 1375


Chỉ số phái sinh có phiên đi ngang thoái lui , tiếp nối chuỗi phiên giảm điểm liền trước. Đường giá tiếp diễn vận động dưới EMA6, EMA20.
Chỉ số RSI thể hiện tín hiệu cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp và chưa thoát khỏi kênh giảm chính.
Ở vị thế hiện tại, ảnh hưởng lớn từ tâm lý thị trường cơ sở  và có xu hướng duy trì cân bằng trở lại khi động lượng cải thiện. Nhà đầu tư quan sát chỉ số và các tín hiệu về động lượng để xác nhận xu hướng khi áp lực kênh giảm vẫn đè nặng.

Kháng cự: 1,455 và 1,476
Hỗ trợ: 1,427



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram