Sắc xanh phủ rộng của VN30 giúp lan tỏa tâm lý tích cực cho thị trường chung

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm thân hẹp, tiếp nối xu hướng vị trí cao dần trong bốn phiên. Mẫu nến nằm trên đường EMA6, giao cắt đường EMA20 và dưới đường EMA50.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI duy trì đà tăng và tiếp cận trở lại mức trung bình.
Chỉ số vượt thoát kênh giảm mạnh từ đầu tháng 4 và tiếp diễn nối dài đà hồi phục với vùng 1300 là mức thử thách.. Thanh khoản gia tăng và sắc xanh lớn thể hiện tâm lý lạc quan dần trở lại.  S&P Global Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam và các động thái  hỗ trợ lãi suất, thu hút đầu tư và phát triển thị trường của chính phủ đem lại niềm tin cho nhà đầu tư. Các điểm cộng này trong bối cảnh giá năng lượng hàng hóa tăng trên toàn cầu tiếp diễn tạo nên giai đoạn dòng tiền  thận trọng và có xu hướng ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu lớn có triển vọng dài hạn.

Kháng cự:1300 và 1311
Hỗ trợ:1,161 và 1,090


Phiên giao dịch ngày 27/05/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên dao động tăng điểm  nhưng biên độ duy trì dưới mức trung bình. Đồng thời, chỉ số tạo gap âm lớn nhất trong một tháng qua.


Chỉ báo RSI gia tăng và tiếp cận vùng quá mua. Đường giá đóng cửa tại mức EMA6 và duy trì trên đường EMA20.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng đi ngang và giảm hồi để tích lũy động lượng. Chỉ số ảnh hưởng lớn từ tâm lý thị trường cơ sở trong giai đoạn hồi phục. Nhà đầu tư quan sát thị trường chung để xác định xu hướng ngắn hạn.
Các lệnh mua được cân nhắc khi chỉ số tạo được nền giá chặt và vượt thoát 1328 với động lượng gia tăng
Đóng các lệnh mua nếu giá đi xuống dưới 1316.

Kháng cự: 1,328
Hỗ trợ: 1,298 và 1,316



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram