Sắc xanh lan rộng cuối phiên chiều giúp thị trường tăng điểm

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu có thân nến trung bình có bóng nến dưới  và nằm ở nửa dưới thân nến giảm điểm liền trước. Mẫu nến đóng cửa tại EMA6 và nằm sau dưới các đường EMA20 và EMA50.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI vận động đi ngang dưới mức 40 và có tín hiệu gia tăng trở lại mức trung bình.

Chỉ số  vận động dưới kênh giảm chính từ đầu tháng 4 và lực cầu gia tăng làm suy yếu áp lực bán. Chỉ số có xu hướng đi lên kiểm tra lại vùng kháng cự ngắn hạn trong các phiên gần đây 1241 và tạo nền giá đi ngang để thoát khỏi áp lực đà giảm. Mức định giá hợp lý và môi trường kinh doanh ổn định là các yếu tố thúc đẩy chỉ số. Các cổ phiếu có triển vọng về dài hạn nên được cân nhắc theo dõi  khi giá đà có mức suy giảm lớn từ đỉnh và thị trường tiếp diễn quá trình hình thành vùng cân bằng  trên vùng 1200 với mức thanh khoản thấp tương đồng trong các phiên gần đây.
Kháng cự:1248 và 1311
Hỗ trợ:1,161 và 1,090


Phiên giao dịch ngày 24/05/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M biến động rộng và giằng co khi chỉ số chưa vượt thoát khỏi áp lực kênh giảm chính. Chỉ số cơ sở thể hiện lực cầu gia tăng trở lại về cuối phiên.
Chỉ báo RSI vượt lên mức trung bình trong đó chỉ số giao cắt các đường EMA 20, EMA50 trong đó các đường này co hẹp và đi ngang
Ở vị thế hiện tại, chỉ số tiếp cận lại vùng cản xu hướng và có xu hướng tiếp diễn đi ngang tích lũy lực cầu và vượt thoát kênh giảm chính.
Nhà đầu tư quan sát chỉ số hình thành vùng nền giá quanh vùng 1270. Các lệnh mua được cân nhắc khi nền giá chặt được hình thành và có cải thiện về động lượng.

Kháng cự: 1,270 và 1,285
Hỗ trợ: 1,214 và 1,240



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram