Sắc đỏ rộng tiếp diễn kéo giảm chỉ số, lực cầu "nhen nhóm" trở lại dưới đà giảm

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu thân rất hẹp có hai bóng nến dài (Doji chân dài) nằm phía dưới 5 mẫu nến giảm liền trước. Giá đóng cửa rơi sâu dưới các đường EMA6, EMA20, EMA50 trong đó các đường này dốc xuống với độ dốc lớn.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên.


Chỉ báo RSI tiếp diễn giảm, đi sâuvào vùng quá bán  tiếp diễn vận động dưới xu hướng giảm chính và chưa có tín hiệu hồi phục.
Nhóm VN30 tao mẫu nến giảm thân ngắn khi tiếp cận vùng hỗ trợ  mạnh 1425-1414. Chỉ số VNINDEX vận động quanh vùng 1473 khi lực cầu yếu và suy yếu trước áp lực đà giảm và tâm lý tiêu cực ở nhiều nhóm ngành. Cải thiện về dao động và thanh khoản mang lại tín hiệu chững lại của đà bán nhưng áp lực lớn khi chỉ số chưa tìm được điểm cân bằng và tâm lý cực đoan còn lan rộng ở nhiều nhóm. Chỉ số cần thời gian và các xác nhận rõ ràng hơn để duy trì mức cân bằng mới. Các hỗ trợ ngắn hạn là vùng giúp lực cầu gia tăng mạnh mẽ hơn.
Kháng cự:, 1400
Hỗ trợ: 1,373, 1,325


Chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên đi ngang biến động biên độ rộng quanh vùng 1433 trong ngày đáo hạn. Mức gap dương lớn của chỉ sốVN30F2M với chỉ số cơ sở  thể hiện tâm lý kì vọng và có thể tạo ra các biến động lớn trong phiên mở cửa của chỉ số phái sinh ngày mai
Chỉ số RSI thể hiện tín hiệu cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp và chưa thoát khỏi kênh giảm chính. Chỉ số VN30F2M gia cắt các đường trung bình động EMA6 và EMA20.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tiếp diễn đi ngang để tạo nền giá thoát khỏi áp lực kênh giảm. Mức gap dương lớn và động lượng thấp khiến chỉ số cần có giai đoạn tích lũy lại quanh vùng 1440
Mở các lệnh mua khi giá vượt lên vùng 1456 với lực cầu tích cực hoặc tạo gia tăng mạnh về động lượng  sau khi tạo nền giá.

Kháng cự: 1,455 và 1,476
Hỗ trợ:1,433



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram