Nỗ lực lấy lại sắc xanh dưới áp lực bán mạnh đến từ cổ phiếu thép

. 2 min read

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/10/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1027,94, tăng 0,6 điểm, tương đương mức 0,1%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 11421 tỷ VNĐ, giảm 1924 tỷ VNĐ, tương đương 14,42% so với phiên trước.

Bộ tam mã ngành thép nằm sàn trước các thông tin kết quả kinh doanh ảm đảm quý 3/2022 bất chấp lực cầu tham gia lớn là nhân tố đè nặng lên chỉ số chung. Kế đến là đà giảm tiếp diễn của NVL là hòn đà tảng ghìm chân chỉ số. VCB giữ vững sắc xanh trở thành trụ đỡ thị trường giúp duy trì sắc xanh rộng ở dòng ngân hàng

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm, có bóng nến dưới dài. Ba phiên liên tiếp có mức đóng cửa tương đồng và nằm sát trên MA6 và sát dưới MA20. Chỉ báo Rsi đi ngang duy trì xu hướng ngắn hạn phân kì giá. Khối lượng vượt trên mức trung bình 20 phiên. Thị trường tiếp diễn quá trình giảm áp lực của đà giảm chính  quang vùng cân bằng 1019. Lực cầu gia tăng  và dòng tiền duy trì thấp có tín hiệu phân hóa trong giai đoạn đà tăng trưởng chung được duy trì nhưng lợi nhuận chịu sự bào mòn của lãi suất và tỷ giá. Nhà đầu tư thận trọng ưu tiên các cổ phiếu có tiềm năng dài hạn và có quá trình hồi phục tốt so với thị trường chung.

Chỉ số phái sinh có phiên biến động khi nén giảm sâu phiên sáng và bật tăng trở lại trong phiên chiều sau khi tiếp cận vùng hỗ trợ 991 -986. Trong đó mức gap so với chỉ số cơ sở được thu hẹp. Chỉ số duy trì vượt trên EMA6, EMA20 và tiệm cận trở lại vùng cản 1025. Chỉ số có xu hướng tiếp diễn co hẹp biên độ trên vùng hỗ trợ mạnh để tích lũy lực cầu trước. Nhà đầu tư quan sát quá trình co hẹp và tạo nền giá ở đầu phiên để xác định xu hướng chính ngắn hạn.

Kháng cự 1025

Hỗ trợ 999



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram