Nhóm VN30 đồng loạt trở lại kéo thị trường hồi phục mạnh

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm thân trung bình có bóng nến dưới đóng cửa trên mức trung bình thân nến giảm mạnh liền trước và ở mức cân bằng 1478 khoảng dao động rộng 6 tháng qua. Nến nằm dưới các đường trung bình EMA6, EMA20 và EMA 50 trong đó các đường này co hẹp, giao cắt nhau.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI có lần thứ ba đảo chiều trở lại sau khi tiếp cận mức 36  và có xu hướng trở lại mức trung bình. Lực cầu gia tăng trở lại.
Xu hướng sideway chủ đạo tiếp diễn xác nhận khi lực cầu và động lượng cải thiện,thanh khoản duy trì tương đương các phiên trước. Chỉ số có xu hướng duy trì cân bằng và tạo nền giá quanh mức 1,478. Các yếu tố sự kiện "thiên nga đen" vừa qua có xu hướng giảm dần tác động nhưng thiếu vắng động lực dòng tiền lớn với các nhóm trụ dẫn dắt sẽ tiếp diễn khiến dòng tiền phân hóa. Thông tin KQKD quý 1 với sự dịch chuyển của xu hướng chính sách lãi suất là các biến số thúc đẩy và xúc tác cho diễn biến này.
Kháng cự:1,478 và 1,531
Hỗ trợ:1440


Chỉ số phái sinh có phiên tiếp tăng điểm hồi phục và biên độ hẹp trong ngày chỉ số cơ sở tăng mạnh. Mức gap âm trở lại khi tâm lý thận trọng và kì vọng thấp của nhà đầu tư mặc dù sắc xanh áp đảo ở rổ chỉ số cơ sở.
Chỉ số RSI tiếp diễn gia tăng nhưng động lực giảm dần và có tín hiệu chững lại. Áp lực bán thấp so với lực mua.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số đi ngang tạo nền giá trên vùng 1517 va tích lũy lực cầu.
Mở các lệnh mua nếu giá vượt 1521 với lực cầu mạnh hoặc tạo nền giá tiếp cận về 1517 thể hiện mức hồi phục.
Đóng các lệnh mua nếu quá đi xuống dưới vùng 1517.

Kháng cự: 1,525 và 1,531
Hỗ trợ: 1,504 và 1,517



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram