Nhóm cổ phiếu lớn trụ vững trở thành động lực kéo thị trường tăng điểm

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu thân rất hẹp có hai bóng nến dài (Doji chân dài) thứ hai liên tiếp, đồng thời có khoảng dao động bao trùm thân nến phiên trước và thân nến nằm lùi lên phía trên thân nến phiên trước. Giá đóng cửa rơi sâu dưới các đường EMA6, EMA20, EMA50 trong đó các đường này dốc xuống với độ dốc lớn.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên.


Chỉ báo RSI đi vào vùng quá bán tiếp diễn vận động dưới xu hướng giảm chính và  có tín hiệu hồi phục trở lại.
Nhóm VN30 tạo mẫu nến tăng điểm thân ngắn và gia tăng lực cầu khi tiếp cận vùng hỗ trợ  mạnh 1425-1414. Chỉ số vận động cải thiện về động lượng và dao động tạo nền cân bằng  quanh mức 1373. Chỉ số có xu hướng tiếp diễn đi ngang để giảm áp lực bán và tích lũy lực cầu trở lại. Dòng tiền có xu hướng trở lại các cổ phiếu có nền tảng tốt trong dài hạn trong bối cảnh báo cáo KQKD quý 1 đem lại tín hiệu lạc quan ở nhiều doanh nghiệp khi dòng tiền bị "rũ bỏ" khỏi nhóm đầu cơ và dần thoát khỏi các cổ phiếu tăng theo hiệu ứng tin tức ngắn hạn.
Kháng cự:, 1400
Hỗ trợ: 1,373, 1,325


Chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên đi ngang biến động biên độ rộng quanh vùng 1433, mức cân bằng trong hai phiên gần nhất. Chỉ số thể hiện mức bám dinh với chỉ số cơ sở. Biên độ rộng tiếp diễn duy trì thể hiện tâm lý bất ổn khi lực cung cầu giằng co mạnh.
Chỉ số RSI tđi ngang quanh mức trung bình và động lượng co hẹp dần khi lực cung cầu cân bằng .Lực xu hướng yếu. Chỉ số VN30F1M gia cắt các đường trung bình động EMA6 và EMA20 trong đó các đường này đi ngang
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tiếp diễn đi ngang để tạo nền giá thoát khỏi áp lực kênh giảm. Vùng 1433 -1444 là vùng hỗ trợ giúp duy trì lực cầu cho chỉ số.
Mở các lệnh mua khi giá vượt lên vùng 1456 với lực cầu tích cực

Kháng cự: 1,455 và 1,476
Hỗ trợ:1,433



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram