Nhóm cổ phiếu lớn trở thành "gánh nặng" kéo giảm chỉ số chung

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân trung bình nằm dưới mẫu nến giảm điểm phiên liền trước. Trong đó ba mẫu liền liên tiếp nằm trong mẫu nến giảm phiên mạnh ngày 12/4 và đóng cửa tiệm cận về mức thấp nhất phiên 12/04 . Giá nằm dưới vùng giao cắt của các đường EMA20, EMA50 trong đó hai đường này giao cắt nhau.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước nhưng nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI suy giảm trở lại với áp lực bán gia tăng.
Xu hướng sideway chủ đạo duy trì với khi các nhóm cổ phiếu trụ trở thành "gánh nặng" của chỉ số. Chỉ số thể hiện lực cầu yếu và chưa tìm được điểm cân bằng. Vùng hỗ trợ ngắn hạn giúp chỉ số cân bằng trở lại Trong giai đoạn sideway, thị trường có xu hướng thận trọng tìm kiếm các ngành có câu chuyện xác nhận tăng trưởng trong ngắn hạn. Tình hình xuất khẩu tăng trưởng và hoạt động kinh doanh du lịch hồi phục, diễn biến chính sách lãi suất tiếp diễn là các xúc tác đến dòng tiền nóng và định hình xu hướng nhóm ngành trong quý hai.
Kháng cự: 1,478 và 1,531
Hỗ trợ: 1440


Chỉ số phái sinh có phiên tiếp suy giảm tiếp diễn với biên độ gia tăng mạnh dưới áp lực bán khi chỉ số cơ sở đảo chiểu giảm mạnh trong phiên chiều.
Chỉ số RSI giảm sâu về vùng quá bán và chưa có tín hiệu cải thiện.Lực cầu tiếp diễn suy yếu dưới áp lực bán gia tăng mạnh.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số tiếp cận hỗ trợ 1,493  và VN30 vẫn tiếp diễn đà thoái lui. Nhà đầu tư quan sát diễn biến đầu tuần và mức cải thiện lực cầu để xác nhận xu hướng chỉ số. Chỉ số có xu hướn dần cân bằng và tạo nền giá quanh mức hỗ trợ này

Kháng cự: 1,509 và 1,522
Hỗ trợ: 1,493



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram