Dòng ngân hàng bị kéo giảm, sắc đỏ lan rộng từ nhóm bất động sản

. 2 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân dài bao phủ thân nến tăng điểm liền trước ( tương đương mẫu Brearish Marubozu). Giá đóng cửa đi xuống dưới EMA6 đồng thời tiếp cận mức 1503.
Khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI suy giảm và tiếp cận về mức trung bình. Sức mạnh xu hướng tiếp diễn suy yếu.
Dòng tiền thể hiện tâm lý chốt lời xoay vòng ngắn hạn và thận trọng khi các cổ phiếu trụ không giữ được chỉ số dưới áp lực từ vùng đỉnh cũ. Chỉ số cần thêm thời gian để tích lũy lại và vùng 1500 -1490 giúp chỉ số cân bằng trở lại và kích hoạt dòng tiền.
Động thái kiểm soát và rà soát thị trường trái phiếu  đặc biệt với nhóm bất động sản tạo ra hiệu ứng giảm kỳ vọng ngắn hạn của nhóm này. Điều này cũng giúp tăng tính chuyển động luân phiên, gia tăng tâm lý "bắt đáy" và đón sóng ngành khi mùa báo cáo quý 1 đến gần.
Kháng cự: 1535
Hỗ trợ:1,490 và 1,503

Chỉ số phái sinh có phiên dao động giảm điểm và thoái lui sau xu hướng phân kì giá hình thành ở phiên trước. Chỉ số tiếp diễn giai đoạn tạo gap âm lớn với chỉ số cơ sở.
Chỉ số RSI suy giảm trở lại xuống dưới mức trung bình. Mức đóng cửa dưới các đướng EMA6 và EMA20.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số tiếp cận lại vùng hô trợ ngắn hạn với sức mạnh xu hướng yếu.
Nhà đầu tư quan sát chỉ số tạo nền giá quanh vùng 1530 -1524. Các lệnh mua có thể mở vị thế khi tín hiệu hồi phục mạnh về động lượng khi tiếp cận vùng này.

Kháng cự: 1,536 và 1,553
Hỗ trợ: 1,524



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram