Dòng dầu khí và hóa chất thu hút dòng tiền, nhóm cổ phiếu lớn thể hiện áp lực bán

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm thân hẹp có hai bóng nến ngắn (tương đương mẫu nến Doji) nằm phía dưới mẫu nến Doji liền trước và ở mức trung vị thân nến tăng điểm ngày 03/02. Mẫu nến giao cắt các đường EMA6, EMA20 và duy trì trên EMA50, trong đó các đường này đi ngang thu hẹp khoảng cách.
Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước và vượt trên mức trung bình 20 phiên.
Chỉ báo RSI tiếp diễn vận động quanh mức trung bình đồng thời duy trì dưới kênh giảm chính từ đầu tháng 2/2022. Lực bán gia tăng đẩy lùi lực mua và sức mạnh xu hướng ở mức yếu.
Ở vị thế hiện tại, với sức mạnh xu hướng yếu, chỉ số đi ngang không xu hướng và dao động quanh mức trung bình biên độ môt tháng trở lại đây ở mốc 1,500. Đà suy yếu của nhóm cổ phiếu lớn thể hiện xu hướng luân chuyển dòng tiền ngắn hạn cũng như giảm áp lực bán. Chỉ số có xu hướng tiếp diễn giảm áp lực tích lũy lực cầu để tạo nền giá cân bằng quanh mức 1,500 và tiếp cận lại các kháng cự ngắn hạn.
Kháng cự:1,513 và 1,522
Hỗ trợ:1,498 và 14,74


Chỉ số phái sinh tạo khoảng gap giá lớn ngay đầu phiên giao dịch và  sidewayup trong thời gian còn lại ngàu giao dịch. Giai đoạn tạo khoảng gap âm với chỉ số cơ sở tiếp diễn kéo dài thể hiện tâm lý tiêu cực và kỳ vọng ở mức thấp khi chỉ số cơ sở tiếp diễn thể hiện áp lực giảm điểm.
Đường giá giao cắt các đường EMA6 và EMA20 và EMA50 trong đó các đường này co hẹp và các đường EMA chu kì ngắn vẫn nằm dưới EMA chu kì dài.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng tạo nền giá quanh mức 1,502 để giảm áp lực bán và tích lũy lực cầu để thoát khỏi áp lực kênh giảm chính.
Mở lệnh mua khi giá tạo nền giá và vượt 1,507 với động lượng tích cực và đóng lệnh phía dưới vùng nền giá 1501.

Kháng cự: 1507, 1515
Hỗ trợ: 1502 và 1496



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram