Áp lực sắc đỏ khiến thị trường thoái lui trong tâm lý quan sát

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm có thân hẹp bao trùm ba thân nến tăng liền trong đó bốn mẫu nến này có mức đóng cửa tương đồng. Bốn mẫu nến liên tiếp nằm sát trên EMA6, EM20 trong đó đó hai đường này cắt nhau và đồng thời dưới EMA50.


Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước nhưng nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI thể hiện suy yếu trở lại sau khi tiếp cận mức trung bình.
Thanh khoản duy trì ở mức trung bình 10 phiên và chỉ số tiếp diễn co hẹp. Áp lực bán tại cột mốc 1,300 khiến lực cầu và động lượng suy yếu. Các hỗ trợ ngắn hạn giúp chỉ số cân bằng trở lại. Nhà đầu tư quan sát khi tâm lý thị trường phân hóa và thể hiện yếu trong đà hồi phục. Chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Việt Nam cải thiện mạnh mẽ trong tháng 5/20202 thể hiện mức cải thiện mạnh của môi trường kinh doanh mặc dù chịu áp lực từ gánh nặng chi phí tăng giá năng lượng. Việt Nam  tiếp tục được đánh giá là điểm sáng tăng trưởng, thị trường chung tiếp diễn trong tâm lý thận trọng trong nhịp hồi khi lo ngại rủi ro từ  bối cảnh thế giới có giá năng lượng tăng và xu hướng tăng lãi suất ở nhiều khu vực  và nhiều chỉ số thể hiện xu hướng giảm chính.
Kháng cự:1315
Hỗ trợ:1,161 và 1,220


Phiên giao dịch ngày 02/06/2022, chỉ số phái sinh VN30F1M có phiên dao động đi ngang và thoái lui trở lại với biên độ tương đồng phiên trước
Chỉ báo RSI  tiếp diễn suy yếu với lực cầu thấp. Chỉ số thoái lui nhẹ dưới các đường EMA6 và EMA20 sau giai đoan xiết chặt và giao cắt hai đường này.
Ở vị thế hiện tại, chỉ số thể hiện lực cầu yếu và áp lực bán gia tăng và có xu hướng giảm hồi về các hỗ trợ ngắn hạn.
Các lênh bán được cân nhắc tiếp diễn được ưu tiên với target tại các mức hỗ trợ ngắn 1305, 1298 khi áp lực tiếp diễn tăng.
Đóng các lệnh bán khi giá vượt trở lại 1320
Nhà đầu tư quan sát thị trường chung để xác nhận xu hướng trong giai đoạn lực xu hướng tiếp diễn yếu.

Kháng cự: 1,342 và 1,325
Hỗ trợ: 1,298 và 1,318



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram