Áp lực bán của dòng bất động sản tiếp tục lan tỏa khiến thị trường chìm trong sắc đỏ

. 3 min read

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm điểm thân dài không có bóng nến dưới ( tương đương mẫu Marubozu giảm điểm) đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 8/12.

Khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên trước nhưng  nằm dưới so với trung bình 20 phiên.

Mẫu nến giao cắt cả ba đường EMA6, EMA20 và EMA50 đồng thời đồng của dưới ba đường này. Chỉ báo RSI tiếp diễn xu hướng duy giảm từ đầu tháng 1. Lực cầu suy yếu dưới áp lực bán và sức mạnh xu hướng yếu.

Ở vị thế hiện tại, rủi ro xu hướng lớn khi động lượng có giai đoạn phân kì giá với thanh khoản lớn. Vùng hỗ trợ 1440 sẽ giúp chỉ số dần cân bằng trở lại và giảm áp lực bán.  Mưc định giá của nhóm cổ phiếu lớn cũng là yếu tố hỗ trợ tâm lý thị trường chung.

Kháng cự: 1476, 1500

Hỗ trợ: 1440, 1400

Chỉ số phái sinh có phiên dao tiếp tục suy giảm với độ rộng đột  biến và lớn nhất trong một tháng gần nhất trong ngày chỉ số cơ sở giảm sâu với áp lực bán lớn.

Đường giá  vận động dưới đường EMA6 và EMA20 và nới rộng khoảng cách về cuối phiên. Chỉ báo RSI suy giảm mạnh và giảm sâu xuống vùng quá bán. Áp lực bán gia tăng với lực cầu thấp

Ở vị thế hiện tại, chỉ số có xu hướng dần cân bằng quanh vùng hỗ trợ 1478 và tạo nền hỗ trợ trong vùng này  và dần cân bằng trở lại

Mở lệnh mua khi giá vượt 1500  hoặc gia tăng lực cầu  mạnh trở lại tại vùng hỗ trợ sau khi tạo nền giá.

Đóng các lệnh mua khi giá đi xuống dưới 1475.

Kháng cự :1496

Hỗ trợ :1478



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram