VNM kéo cơ sở tăng điểm, phái sinh thanh khoản không cải thiện

. 2 min read

Thị trường phiên 29/8/2019 có diễn biến khá bất thường. VNINDEX giảm điểm trong hầu hết phiên giao dịch, cho đến gần cuối phiên chiều mới bật hồi khá mạnh và đóng cửa xanh điểm tăng 0.14%. Có thể thấy rõ lực kéo xanh cuối phiên chủ yếu đến từ cổ phiếu VNM. Các cổ phiếu khác trong VN30 tăng giảm khá cân bằng nhau trong khi phần còn lại của thị trường là các cổ phiếu mid-cap và small-cap lại nghiêng về hướng giảm điểm.

Thị trường phái sinh cũng chịu ảnh hưởng từ diễn biến của thị trường cơ sở khi cuối phiên bật tăng mạnh mẽ mà gần như không gặp trở ngại nào từ phía phe Short. Cuối phiên chỉ số tăng 0.42% dù trong phiên chủ yếu giao dịch trong sắc đỏ. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp với khoảng 57k hợp đồng khớp lệnh. Qua đó có thể thấy dòng tiền lớn hiện vẫn chưa tham gia và sự tăng điểm về cuối phiên qua việc kéo trụ VNM là diễn biến không tự nhiên, không phản ánh đúng thực trạng của thị trường.

Với thanh khoản ở mức thấp như hiện nay, thị trường phái sinh đang dễ bị ảnh hưởng bởi một hoặc một vài "tay to" hơn bình thường, do đó diễn biến tăng giảm sẽ hết sức khó lường. Chúng tôi khuyến nghị NĐT nên ưu tiên đứng ngoài quan sát trong phiên tới. Tuy nhiên với diễn biến kéo trụ đẩy giá cuối phiên hôm nay, chúng tôi nhận định việc canh các điểm cao để Short trong phiên ngày mai sẽ có lợi thế hơn.

  • Ưu tiên Short tại các điểm cao trong ngày hoặc tại kháng cự mạnh 890, mục tiêu 880, cắt lỗ 893.
  • Mở Long khi chỉ số chạm về hỗ trợ 880 và bật tăng trở lại, mục tiêu 885, cắt lỗ 878.


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram