VNINDEX bật tăng trở lại, phe Long áp đảo ở thị trường phái sinh

. 3 min read

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, hôm nay 31/7/2019 VNINDEX có một phiên bật tăng trở lại với lực kéo chủ yếu đến từ mã VHM. Mặc dù tăng điểm nhưng lực tăng lần này không có được sự đồng thuận của cả thị trường khi số mã tăng là 150 so với số mã giảm là 167. Điều này cho thấy tâm lý NĐT vẫn đang hoài nghi và chưa thực sự tin tưởng vào một trend tăng trong trung hạn. Về kỹ thuật, VNINDEX vẫn đang phải đối mặt với ngưỡng tâm lý 1000. Tại thời điểm này khi mà mùa báo cáo bán niên cũng đã khép lại, thị trường không có được thông tin gì hỗ trợ thì việc vượt đỉnh còn khó hơn so với 2 ngày trước.

VNINDEX bật tăng trở lại nhưng lực kéo chủ yếu đến từ mã VHM 

Trong khi đó, thị trường phái sinh hôm nay gây sốc cho NĐT về cuối phiên khi bất ngờ bật tăng tới 10 điểm trong vòng 30 phút mà gần như không có sự kháng cự nào của phe Short. Sự tăng điểm này chúng tôi nhìn nhận là do phe Long chủ động đẩy giá theo thị trường cơ sở, mặt khác phe Short cũng chốt lời dần (bằng cách đặt lệnh Long) do lợi nhuận đã đạt mức cao sau phiên hôm qua khiến lực mua hoàn toàn áp đảo lực bán. Mặc dù diễn biến như vậy nhưng chúng tôi đánh giá xu hướng của VN30 cũng như VN30F1908 vẫn chưa thực sự rõ ràng.

VN30F1908 tăng mạnh về cuối phiên mà không gặp sự kháng cự nào từ phe Short 

Dù tăng mạnh nhưng VN30F1908 cũng mới chỉ quay lại dao động tại khu vực cũ 880-888. Việc kéo trụ ở cơ sở cũng như đẩy giá bất ngờ về cuối phiên ở phái sinh không phải là xác nhận của thị trường cho xu hướng tăng. Do đó trong phiên tới, lệnh đuổi Long nên được hạn chế, thay vào đó việc canh các điểm cao để mở Short chúng tôi nhận định sẽ có nhiều lợi thế hơn. Chiến lược Long khi điều chỉnh (quanh 880) và Short khi hồi phục (quanh 888) vẫn có thể được tiếp tục áp dụng. NĐT nên lưu ý việc nắm giữ trạng thái quá lâu khi trạng thái bị lỗ cần được hạn chế, mức cắt lỗ không nên để quá 10% để bảo toàn vốn.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram