Tiếp tục lỡ hẹn với ngưỡng 1000 điểm

. 3 min read

Thị trường phiên chốt tuần đã không thể tiến thêm sau phiên hồi phục ngoạn mục hôm qua. Chứng khoán Mỹ hồi phục sau 2 phiên giảm sâu cũng chỉ có tác động tích cực đến thị trường ở phiên sáng, sang phiên chiều những cổ phiếu đã giúp thị trường ngược dòng hôm qua đã chịu áp lực bán mạnh và kéo thị trường tuột dốc. Chốt phiên VNINDEX giảm 0.49%, VN30 giảm 0.71%. Thanh khoản duy trì ở mức cao với 3.2k tỷ đồng giá trị giao dịch. Đây là phiên thứ 7 liên tiếp thị trường đạt thanh khoản cao trên 3k tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm trừ với giá trị bán ròng khoảng 265 tỷ trên 3 sàn.

Thị trường phái sinh cũng có xu hướng đi xuống là chủ đạo. Tuy nhiên diễn biến trong phiên khá giằng co với nhiều pha phản công đẩy giá bật tăng trở lại của phe Long khiến thanh khoản đạt mức cao với gần 95k hợp đồng giao dịch. Chốt phiên VN30F1910 giảm khá sâu 7.4 điểm tương đương 0.8%, basis duy trì ở mức dương 3.44 điểm.

Thị trường kết thúc một tuần tăng/giảm đan xen và giảm hơn 1% so với cuối tuần trước, cắt mạch chuỗi tăng 3 tuần liên tiếp. Yếu tố tích cực lúc này là dòng tiền đang mạnh lên đã hấp thụ lượng bán ròng từ khối ngoại, mức tăng bình quân từ 2300 tỷ lên 3300 tỷ. VNINDEX tuần này đã chật vật để vượt ngưỡng tâm lý 1000 điểm nhưng không thành công, sau 3 tuần tăng liên tiếp thì 1 tuần giảm cũng chưa phải dấu hiệu quá tiêu cực. Rủi ro lúc này là chuỗi bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, tuy vậy chừng nào ngưỡng hỗ trợ 980 điểm vẫn còn giữ được thì thị trường vẫn trong xu hướng tăng điểm.

Trong phiên đầu tuần thị trường nhiều khả năng sẽ có sự hồi phục trở lại do ảnh hưởng tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới. Việc mở trạng thái Long sẽ có lợi thế hơn. Trạng thái Short có thể được cân nhắc khi chỉ số rướn quá cao.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 915, mục tiêu 923, cắt lỗ 913
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 925, mục tiêu 920, cắt lỗ 927


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram