Thiếu sự đồng thuận để vượt kháng cự mạnh, thị trường quay đầu giảm sâu

. 2 min read

Thị trường hôm nay 30/7/2019 mở đầu phiên giao dịch khá thuận lợi để vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1000 điểm với nhiều mã lớn ra tin lợi nhuận khủng như VNM, SAB, VHM. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn vượt trên ngưỡng 1000 thì lực bán gia tăng trên diện rộng đẩy VNINDEX giảm xuống vùng giá đỏ. Càng về cuối phiên thì lực bán càng gia tăng và có dấu hiệu hoảng loạn, bán tháo khiến chỉ số đóng cửa thấp nhất ngày giảm 11.92 điểm. Việc chỉ số giảm điểm khá sâu trong một phiên nhạy cảm như hôm nay dù nhận được khá nhiều thông tin hỗ trợ là tương đối tiêu cực, cho thấy dòng tiền vẫn chưa tin tưởng vào khả năng thị trường vào trend tăng trong trung hạn.

Vượt mốc 1000 không thành công, VNINDEX tạo 1 cây nến đỏ dài đưa tín hiệu tiêu cực 

Thị trường phái sinh cũng phản ánh tâm lý hoài nghi của NĐT với một phiên giảm điểm là chủ đạo. Bên bán luôn chiếm ưu thế và liên tục tạo áp lực từ đầu đến cuối phiên, đẩy chỉ số VN30F1908 giảm sâu với nhiều đoạn gap giảm vài điểm chỉ trong 1 phút, trong đó điển hình là đoạn đổ dốc giảm tới hơn 6 điểm chỉ trong 15 phút cuối phiên. Chốt phiên chỉ số đóng cửa giảm 11.4 điểm, hiện lệch âm 3.42 điểm so với VN30. Thanh khoản ở mức trung bình với 92k HĐ được giao dịch.

Đồ thị VN30F1908 - Bên bán hoàn toàn chiếm ưu thế tạo nhiều áp lực từ đầu đến cuối phiên

Hiện tại thị trường chưa có thông tin tiêu cực nào rõ ràng nên có thể đánh giá vùng giá hiện tại của HĐTL 1 tháng là tương đối hấp dẫn. Chúng tôi kỳ vọng đà giảm sẽ chậm lại và thậm chí có thể có một nhịp hồi kỹ thuật trong phiên tới. NĐT có thể cân nhắc chiến lược mở Long khi điều chỉnh (vùng 870) và mở Short khi phục hồi (vùng 878). Việc nắm giữ khi vị thế bị lỗ nên được hạn chế với mức stoploss khuyến nghị khoảng 10%.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram