Thị trường tăng nhẹ, chưa thực sự thể hiện xu hướng

. 2 min read

Như đã đề cập ở phiên trước, thị trường chứng khoán hiện đang giao dịch tại ngưỡng khá nhạy cảm, mọi biến động đều có thể là chất xúc tác để định hình hướng đi của thị trường trong thời gian tới. Bước vào phiên giao dịch 10/7/2019, sự thận trọng vẫn bao trùm và mặc dù các chỉ số mở cửa xanh nhẹ nhưng sau đó diễn biến đều lình xình đi ngang trong biên độ rất hẹp.

Trong khi đó, thị trường phái sinh giao dịch sôi động hơn với 1 nhịp tăng và 1 nhịp giảm sâu khá rõ ràng. Chốt phiên chỉ số xanh nhẹ đồng pha với chỉ số cơ sở, hiện tại đang lệch dương ở mức không đáng kể hơn 1 điểm. Thanh kh0ản có sự sụt giảm với chỉ khoảng 95k hợp đồng được giao dịch.

Về trung hạn, hiện tại thị trường vẫn chưa đưa ra tín hiệu gì rõ ràng. VN30 tiếp tục di chuyển trong kênh giảm điểm kéo dài từ tháng 6 năm ngoái và chưa có dấu hiệu bứt phá được khỏi ngưỡng này, hiện đang ở khoảng 900 điểm. Do đó nhiều khả năng phiên tới thị trường sẽ giao dịch theo chiều hướng giảm.

Về chiến lược giao dịch, chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị NĐT đứng ngoài thị trường quan sát cho đến khi thực sự nắm bắt được nhịp độ lên xuống rồi mới mở trạng thái. Việc bảo toàn vốn đôi khi quan trọng hơn việc kiếm lợi nhuận.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram