Thị trường tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp, kỳ vọng tạo một mặt bằng giá mới

. 3 min read

Thị trường phiên 11/7/2019 có diễn biến tích cực với lực cầu khá mạnh mẽ. Sau nhịp rung lắc mạnh ở phiên sáng thì sang phiên chiều chỉ số đi lên vững chắc vừa đủ để vượt các ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò là chất xúc tác chính giúp thị trường có thêm 1 phiên tăng điểm trong chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp đến thời điểm này. Hiện VNINDEX vừa vượt qua ngưỡng cản Fibonacci 23.6% và kênh giảm giá tính từ tháng 3 đến nay. Bên cạnh đó, đây là phiên tăng điểm thứ 5 trong 6 phiên gần đây nên việc thị trường cần có một nhịp điều chỉnh nhẹ để củng cố tại mặt bằng giá mới là điều chúng tôi kỳ vọng.

Thị trường phái sinh tiếp tục giao dịch sôi động với thanh khoản cao, hơn 120k hợp đồng khớp lệnh. VN30F1907 mở cửa gap up và giao dịch theo hướng đi xuống, tuy nhiên lực bán và lực mua tỏ ra giằng co, tạo nhiều nhịp tăng giảm đan xen đủ để NĐT kiếm được lợi nhuận ở cả 2 chiều.

Trong trung hạn, 3 phiên tăng liên tiếp giúp VNINDEX có thêm nhiều kỳ vọng để hướng đến đỉnh tháng 5 hoặc trở về vùng tâm lý 1.000 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò là trụ chính giúp thị trường duy trì xu hướng tăng bền vững sau thông tin nhiều ngân hàng cho biết được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay. Tuy vậy vẫn cần quan sát thêm diễn biến của thị trường trong một vài phiên tới để xác nhận xu hướng tăng.

Về chiến lược giao dịch phái sinh, hiện tại chỉ số HĐTL 1 tháng đang lệch không đáng kể so với chỉ số cơ sở, do đó diễn biến đi ngang trong ngày với nhiều nhịp swing tiếp tục được chúng tôi trông đợi. Trong phiên ngày mai, nhiều khả năng thị trường sẽ có một dịp điều chỉnh nhẹ trên mặt bằng giá mới. Chúng tôi cho rằng việc mở trạng thái Short sẽ có ưu thế hơn so với trạng thái Long. NĐT có thể căn cứ vào các chỉ báo kỹ thuật được tích hợp trên trang giao dịch của chúng tôi để tìm các thời điểm mở trạng thái phù hợp.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram