Thị trường nối tiếp đà tăng

. 2 min read

Cả thị trường đang rất nỗ lực sau những cố gắng từ nhóm ngành trụ là Ngân hàng. Sau tín hiệu lan tỏa trong nội bộ ngành Ngân hàng, tín hiệu tiếp theo được kỳ vọng sẽ là những sự bủng nổ mới tại các nhóm ngành còn lại và đặc biệt là nhóm BĐS và Thực phẩm. Yếu tố thúc đẩy quá trình này là có cơ sở khi mùa KQKD và Đại hội cổ đông với các thông tin trả cổ tức sẽ dần lộ diện trong thời gian tới. Nếu đúng kịch bản này, luồng tiền trên thị trường hoàn toàn đủ thuận lợi để tạo ra các đợt tăng luân chuyển và thanh khoản cũng đồng thuận và cải thiện dần. Cơ hội giao dịch trong ngắn hạn đang khá thuận lợi trong khi mục tiêu trung và dài hạn thì có thể chủ động hơn tại vùng giá hiện tại.

Phái sinh tăng tốt ngay từ đầu phiên mà không cần chỉnh do đó áp lực cuối phiên gia tăng là không khó hiểu. Mục tiêu test lại nền 875 là rất rõ và sẽ diễn ra ngay đầu phiên tới. Long tiếp nếu 875 giữ được nền và mục tiêu vẫn là 885, tương đương đỉnh của phiên cuối tuần.

Nói chung pha nghỉ là cần thiết cho thị trường lúc này để hấp thụ lượng cung chốt lời ngắn hạn (thứ hai cũng là ngày "hàng về" của phiên bắt đáy). Điều đáng chú ý hơn là mức basis lên tới âm 7 điểm của F1M khi bước vào tuần đáo hạn.

Cộng với khu vực hỗ trợ tại 875 thì các vị thế Long sẽ hoàn toàn được ưu tiên hơn trong các nhịp chỉnh, mở Long nếu giá áp về vùng hổ trợ 875. Stoploss cho lệnh Long và chuyển Short nếu giá giảm xuống dưới 872 với basis < 2 điểm.

• Kịch bản Long: Mở trạng thái 875, mục tiêu 885, cắt lỗ 872
• Kịch bản Short: Mở trạng thái 885, mục tiêu 878, cắt lỗ 888



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram