Thị trường lình xình đi ngang, thanh khoản tiếp tục sụt giảm

. 2 min read

Thị trường phiên đầu tuần 9/9/2019 tiếp tục giao dịch thận trọng dù chứng khoán châu Á diễn biến khá tích cực. VNINDEX diễn biến đi ngang quanh tham chiếu trong biên độ rất hẹp và đóng cửa xanh nhẹ không đáng kể với lực kéo chủ yếu đến từ VIC và VNM. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp khi chỉ đạt 2141 tỷ sau khi trừ đi giao dịch thoả thuận. Khối ngoại mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp với giá trị khoảng 360 tỷ đồng.

VNINDEX đóng cửa gần như không có thay đổi gì về điểm số

Thị trường cơ sở lờ đờ đi ngang khiến thị trường phái sinh cũng tiếp tục dao động không xác định xu hướng cụ thể với biến động giá co hẹp. Dòng tiền cả bên Long và Short đều đứng ngoài thị trường trong phiên hôm nay, thanh khoản giảm xuống mức thấp kỷ lục với chỉ hơn 22k hợp đồng được giao dịch.

VN30F1909 thanh khoản sụt giảm mạnh

Với diễn biến thiếu hụt dòng tiền như hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đứng ngoài quan sát thị trường. Việc mở vị thế cần quan sát diễn biến của thị trường cơ sở do hiện tại VN30F1909 đang bám sát biến động của VN30. Tầm nhìn dài hạn hơn đang dần ủng hộ cho vị thế Long do nền giá đang được tích luỹ.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram