Thị trường phục hồi mạnh với thanh khoản lớn từ thoả thuận VRE và MWG

. 2 min read

Chịu ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, thị trường Việt Nam có những phiên giao dịch biến động khá đồng pha với thị trường Mỹ. Trong ba phiên trở lại đây, nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu bán ròng nhiều hơn, cụ thể là hôm nay tiếp tục bán ròng với giá trị là 112 tỷ đồng. Tuy nhiên, lực cầu trong nước dường như hấp thụ tốt với lực đỡ tiếp tục chủ đạo từ nhóm VIC, VHM. HPG hôm nay có một phiên giao dịch với thành khoản lên đến 11tr đơn vị vượt qua mốc 23.

Tỷ trọng các mã đóng góp trong VN30

Chúng tôi nhận thấy dòng tiền khá vững chắc vào thị trường trong giai đoạn ảnh hưởng thông tin vừa qua. Đây là một tín hiệu tốt cho xu hướng tăng trong nghi ngờ trong thời gian tới. Thông tin kết quả kinh doanh quý 2/2019 đã cập nhật đến khách hàng khá đầy đủ của các mã lớn, do vậy thị trường sẽ không có nhiều bất ngờ về KQKD. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn tiếp tục giải ngân và nhiều mã với định giá rẻ, cho thấy dấu hiệu dòng tiền dần quay trở lại với kênh đầu tư chứng khoán khi có động thái nới lỏng tiền tệ từ các ngân hàng trung ương.

Rủi ro từ thương chiến và tỷ giá vẫn luôn hiện hữu, nhưng chúng tôi cho rằng thị trường đã phản ảnh điều này ít nhiều.

Đồ thị biến động trong ngày của VN30F1908

Giao dịch trong ngày hôm nay của VN30F1908 thanh khoản kém hơn, tuy nhiên tạo thành 2 xu hướng xuống chậm trong khoảng 1h30 phút đầu giờ và xu hướng lên duy trì đến cuối phiên. Chênh lêch âm 6.6 điểm cho thấy sự nghi ngờ về xu hướng lên vẫn rõ nét.

Chúng tôi nhận định trong các phiên tới, xu hướng lên sẽ là chủ đạo trong ngày, nhà đầu tư ưu tiên mở trạng thái Mua để kiếm lợi nhuận. Nếu có mở Bán thì cần cẩn trọng cắt lỗ khi dự đoán sai.



Nguyễn Hoàng Giang

I would like to create a fusion between Computer Engineering and Financial Services to serve people better

Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram