Thị trường giao dịch giằng co xung quanh tham chiếu, củng cố mặt bằng giá mới

. 2 min read

Thị trường trong nước phiên hôm nay, 17/7/2019, tiếp tục duy trì đà tăng, tuy nhiên quán tính tăng đã chậm lại dưới sức ép chốt lời từ nhóm ngân hàng vốn là nhóm đóng vai trò dẫn dắt trong sóng tăng ngắn hạn vừa qua. Mặc dù chịu áp lực chốt lời ngắn hạn nhưng mặt bằng cổ phiếu nhìn chung không vì thế mà xấu đi, yếu tố đang hỗ trợ thị trường chính là thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao so với trung bình tháng qua. Ngoài ra, khối ngoại vẫn tiếp tục chuỗi mua ròng cũng đóng góp đáng kể giúp thị trường giữ lại thành quả trong phiên hôm nay.

Thị trường phái sinh trong phiên gần như di chuyển đồng pha với chỉ số cơ sở VN30, tuy nhiên lực bán lại chiếm ưu thế trong phiên ATC, đẩy giá của chỉ số VN30F1907 giảm 2.8 điểm, từ mức lệch dương nhẹ xuống mức đóng cửa lệch âm 1.75 điểm. Đây có thể là tín hiệu báo hiệu tiếp tục một phiên điều chỉnh giảm nhẹ của thị trường chứng khoán trong phiên mai.

Thông thường ở các phiên cuối cùng đáo hạn hợp đồng của phái sinh, thị trường thường không có diễn biến gì bất ngờ, thanh khoản cũng sụt giảm khi dòng tiền chuyển dần sang hợp đồng của tháng tiếp theo. Chúng tôi khuyến nghị NĐT nên đứng ngoài không tiếp tục tham gia giao dịch hợp đồng VN30F1907 trừ khi xuất hiện xu hướng thực sự rõ ràng.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram