Thị trường giảm mạnh đồng pha với chứng khoán quốc tế

. 2 min read

Thị trường khởi đầu tuần mới với phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 26/3, trong đó nhóm Vingroup với 2 đại diện là VIC và VHM đóng góp tới hơn 1 nửa số điểm giảm của thị trường. Nhìn vào biểu đồ bên dưới có thể thấy sự giảm điểm diễn ra trên diện rộng khi phía bên tăng các cột đều rất thấp ngược lại với bên giảm các cột cao và giảm dần đều. Sự giảm điểm hôm nay cũng chịu một phần áp lực từ thị trường quốc tế khi chứng khoán khu vực Châu Á có phiên sụt mạnh nhất trong 10 tháng và xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trở lại đây.

VIC và VHM đóng góp hơn một nửa số điểm giảm của VNINDEX 

Trong khi thị trường cơ sở giảm mạnh trong phiên chiều thì bên phái sinh có diễn biến từ tốn hơn. Mặc dù chỉ số VN30F1908 vẫn di chuyển theo hướng đi xuống nhưng không có hiện tượng hoảng loạn bán tháo xảy ra, thậm chí bên mua còn tạo được một nhịp hồi tới hơn 2 điểm ngay trước phiên ATC. Tuy nhiên chốt phiên ATC chỉ số vẫn đóng cửa quanh vùng thấp nhất phiên ở mức 874, hiện lệch dương 1.61 điểm so với VN30.

VN30F1908 cũng giảm điểm nhưng "từ tốn" hơn 

Sau phiên giảm mạnh thì đà giảm thường sẽ có sự chững lại, hay thậm chí một nhịp hồi nhẹ có thể diễn ra. Tuy nhiên trong bối cảnh chứng khoán thế giới cũng đang diễn biến tiêu cực, thị trường trong nước lại thiếu các thông tin hỗ trợ thì nhịp hồi nếu có cũng sẽ chỉ là một nhịp ngắn. Vì vậy chúng tôi khuyến nghị chiến lược giao dịch phái sinh trong phiên mai là ưu tiên canh các nhịp phục hồi để mở trạng thái Short hơn là mở Long bắt đáy. Ngoài ra NĐT nên đặc biệt lưu ý việc nắm giữ trạng thái khi gặp phải thua lỗ nên được hạn chế, mức cut loss nên được đặt ở mức dưới 10%.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram