Thị trường đóng cửa thấp nhất phiên, thanh khoản sụt giảm mạnh

. 2 min read

Với những thông tin tích cực từ thị trường quốc tế, VNINDEX đã xuất hiện sắc xanh ngay từ khi mở cửa và lập tức vượt qua mốc 980 điểm. Tuy nhiên cũng ngay sau đó thị trường không còn giữ được sức tăng và bắt đầu đuối dần. Cuối phiên chiều một số cổ phiếu vốn hóa lớn bất ngờ bị bán mạnh khiến chỉ số đóng cửa với điểm số thấp nhất ngày. Thanh khoản sụt giảm mạnh, mức thấp  nhất trong hơn 2 tuần gần đây. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 143 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

VNINDEX tiếp tục phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp

Thị trường phái sinh có diễn biến tương tự khi VN30F1909 tạo một bulltrap nhẹ, đầu phiên vượt kháng cự 888 sau đó đảo chiều giảm và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên 886 điểm. Mức chênh lệch giá rút ngắn về mức không đáng kể -0.1 điểm so với VN30 cho thấy tâm lý hoài nghi của NĐT về thị trường trong 2 tuần tới khi cơ sở cũng không thể hiện rõ xu hướng. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp với chỉ gần 48k hợp đồng giao dịch.

VN30F1909 vượt kháng cự 888 sau đó đảo chiều giảm

Với diễn biến lình xình của cơ sở và mức basis về gần như bằng 0, thị trường phái sinh nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp. Do đó chiến lược canh các điểm thấp trong phiên để mở Long và các điểm cao để mở Short nên được áp dụng. NĐT cần quan sát kĩ diễn biến của thị trường cơ sở khi ra các quyết định mở trạng thái do VN30F1909 sẽ theo sát xu hướng của VN30.

  • Kịch bản Short: Mở trạng thái khi giá không vượt được kháng cự 888, mục tiêu 883, cắt lỗ 890.
  • Kịch bản Long: Mở trạng thái khi giá rơi về hỗ trợ 883, mục tiêu 888, cắt lỗ 880.


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram