Thị trường điều chỉnh nhẹ trước khi thử sức với kháng cự tâm lý 1000 điểm

. 2 min read

Thị trường trong nước cũng có phiên chốt tuần giảm điểm, khi nhóm Vingroup suy yếu trong khi nhóm ngân hàng cũng có sự phân hóa mạnh. Thanh khoản phiên này cũng sụt giảm đáng kể, mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua, khiến thị trường hụt hơi khi tiến về ngưỡng tâm lý 1000 điểm. Phiên điều chỉnh hôm nay không mang nhiều yếu tố bất ngờ, mức giảm cũng khá nhẹ khi không có sự đồng thuận từ các nhóm dẫn dắt. Điều đáng chú ý lúc này là thanh khoản giảm mạnh sau khi đã đạt đỉnh ở phiên cuối tuần trước, cho thấy nhà đầu tư nội đang thận trọng khi thị trường tiến về vùng tâm lý 1000 điểm và các nhóm dẫn dắt vẫn chịu áp lực chốt lời. Về kỹ thuật, phiên giảm hôm nay không ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường, cơ hội vượt đỉnh tâm lý vẫn rộng mở.

VNINDEX điều chỉnh nhẹ khi tiệm cận mốc 1000

Thị trường phái sinh cũng có diễn biến phản ảnh chính xác tâm lý do dự của NĐT khi chủ yếu lình xình đi ngang trong biên độ rất hẹp. Phiên hôm nay có ít các đoạn gap để NĐT có thể kiếm được lợi nhuận. Thanh khoản do đó cũng sụt giảm mạnh với chỉ 65k hợp đồng được giao dịch. Chốt phiên chỉ số tăng nhẹ do trước đó lệch âm với cơ sở, hiện tại vẫn lệch âm nhẹ 1.64 điểm.

HĐTL 1 tháng VN30F1908 lình xình đi ngang, thanh khoản sụt giảm 

Ở những giai đoạn dòng tiền do dự như hiện tại, thì ngay cả xu hướng trung hạn cũng rất khó đoán. Nếu VNINDEX có thể duy trì đà tăng và thử sức với ngưỡng 1000 điểm thành công thì xu hướng tăng trung hạn sẽ được xác nhận. Khi đó phái sinh đương nhiên cũng sẽ tăng theo và các trạng thái short sẽ đối mặt với mức thua lỗ lớn. Do đó việc mở trạng thái trong phiên đầu tuần sau không nên vội vàng mà cần quan sát kĩ diễn biến của thị trường cơ sở.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram