Thị trường cơ sở thu hút dòng tiền, tạo mặt bằng giá mới, phái sinh thanh khoản èo uột

. 2 min read

Thị trường đầu tuần 22/7/2019 có một phiên giảm điểm điều chỉnh nhẹ sau 3 tuần tăng liên tiếp với thanh khoản cũng liên tục tăng lên. Việc giảm điểm tại thời điểm này là hoàn toàn bình thường, giúp giảm áp lực chốt lời T+3 tạo một mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục đà tăng. Điều tích cực có thể thấy là dòng tiền đã có sự luân chuyển giữa các trụ chứ không còn chỉ tập trung vào nhóm ngân hàng. Mặc dù vậy, nhóm ngân hàng vẫn tiếp tục thể hiện là nhóm dẫn dắt, trong đó tiêu điểm là VCB tạo đỉnh mới. Chúng tôi nhận định thị trường cơ sở sẽ còn tiếp tục tăng khi mà dòng tiền chưa có dấu hiệu tạo đỉnh như hiện tại.

VNINDEX điều chỉnh nhẹ sau 3 tuần có xu hướng tăng liên tiếp 

Việc thị trường cơ sở đưa ra nhiều tín hiệu tích cực thu hút dòng tiền cũng được thể hiện qua thanh khoản của phái sinh giảm mạnh. Phiên hôm nay chỉ có gần 70k hợp đồng được giao dịch. Chỉ số VN30F1908 mở cửa gap down và có diễn biến hướng xuống dưới là chủ đạo. Chốt phiên chỉ số giảm hơn 5 điểm, tạo độ lệch âm hơn 4 điểm so với cơ sở. Điều đáng chú ý là riêng trong phiên ATC chỉ số đã giảm tới hơn 3 điểm so với trước khi vào phiên, cho thấy dòng tiền đang phần nào có sự nhìn nhận tiêu cực hơn trong ngắn hạn.

Thị trường phái sinh giao dịch trong sắc đỏ từ đầu phiên, thanh khoản suy giảm 

Do diễn biến trong phiên ATC, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng một phiên giảm điểm điều chỉnh test lại hỗ trợ trong phiên ngày mai. Tuy nhiên thị trường cơ sở về cơ bản vẫn chưa có dấu hiệu gì quá tiêu cực, do đó nếu phái sinh giảm quá sâu chúng tôi khuyến nghị NĐT mở trạng thái Mua để chờ nhịp hồi.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram