Thị trường cơ sở lình xình đi ngang tạo điều kiện cho NĐT lướt sóng phái sinh

. 2 min read

Sau phiên giảm điểm tương đối mạnh hôm qua, thị trường bước vào phiên 9/7/2019 với tâm lý thận trọng bao trùm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà index đang giao dịch tại ngưỡng cản kỹ thuật quanh vùng 970-974, nơi hội tụ bởi Fibonacci 23.6% và đường trendline kéo dài từ tháng 3. Các phiên tăng giảm nhẹ đan xen quanh khu vực này là bình thường, giúp giảm bớt gánh nặng hàng T+3 về tài khoản, tạo mặt bằng giá mới.

Ở những phiên thị trường cơ sở lình xình đi ngang thì thị trường phái sinh lại rất sôi động. Khác với cơ sở khi tất cả NĐT cùng mong cổ phiếu lên giá, ở thị trường phái sinh thì bên bán và bên mua đấu trí với nhau liên tục. Và thị trường càng đi ngang thì lại càng tạo ra nhiều những nhịp lên xuống để những NĐT lướt sóng tìm kiếm lợi nhuận. Điều này cũng đc phản ánh qua thanh khoản ở mức tương đối cao của ngày hôm nay với gần 120k hợp đồng được giao dịch.

Trong trung hạn, VN30 vẫn đang di chuyển trong kênh giảm giá và chưa tỏ ra dấu hiệu gì để bứt phá lên được tại thời điểm này. Vì vậy chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm ưu tiên mở trạng thái Short hơn là trạng thái Long. Tuy nhiên việc lựa chọn thời điểm để mở trạng thái mới là điều quan trọng. NĐT không nên vội vàng tham gia ngay khi phiên giao dịch vừa bắt đầu mà nên đứng ngoài quan sát thật kĩ để nắm bắt được các nhịp lên xuống trước khi quyết định mở trạng thái.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram