Thị trường cơ sở giảm nhẹ test lại ngưỡng hỗ trợ, phái sinh bật tăng cuối phiên báo hiệu đảo chiều

. 2 min read

Đà giảm của thị trường trong nước cuối tuần trước tiếp tục lan sang phiên đầu tuần này 15/7/2019, bất chấp kết quả kinh doanh của nhóm ngân hàng tích cực và diễn biến thuận lợi của các thị trường chứng khoán thế giới. Về kỹ thuật, với 2 phiên giảm vừa qua chỉ số VNIndex hiện nằm ngay trên đường xu hướng giảm giá kể từ tháng 3. Phiên giảm hôm nay có sự cộng hưởng từ đà giảm của SAB cũng như nhóm Vingroup vào cuối phiên. Điều này có thể bình phục vào phiên này mai khi thị trường vẫn còn vùng đệm trên ngưỡng MA50 ở khu vực 963 điểm.

Bên cạnh thị trường cơ sở lình xình đi ngang với thanh khoản không được cải thiện lại là một thị trường phái sinh giao dịch tương đối sôi động. Mặc dù di chuyển đồng pha với chỉ số cơ sở VN30 trong hầu hết phiên, điều bất ngờ đến vào phiên ATC khi lực mua áp đảo đẩy giá đóng cửa tăng tới gần 6 điểm so với trước đó, đưa giá của VN30F1907 lên 879 điểm, lệch dương 5.29 điểm bất chấp phiên chốt hợp đồng đang tới gần. Diễn biến này có thể phản ánh kỳ vọng vào một phiên tăng điểm hồi phục vào ngày mai của một số NĐT lớn. Thanh khoản của thị trường phái sinh giảm nhẹ so với phiên trước với khoảng 105k hợp đồng giao dịch, đây vẫn là mức tương đối cao nhất là khi sắp tới phiên chốt hợp đồng.

Với diễn biến bất ngờ trong phiên ATC hôm nay, chúng tôi kỳ vọng thị trường phái sinh cũng như cơ sở sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai. NĐT có thể cân nhắc các điểm swing low để mở trạng thái mua hoặc cover trạng thái bán.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram