Thanh khoản cải thiện do bắt đáy hay cắt lỗ?

. 2 min read

Thị trường 10/9/2019 tiếp tục diễn biến trong xu hướng giảm ngắn hạn. Lực cầu bắt đáy bắt đầu xuất hiện trở lại giúp thanh khoản cải thiện so với phiên hôm qua. Khối ngoại cũng tiếp tục mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị khoảng 24 tỷ đồng. Về kỹ thuật, VNINDEX hiện đã chạm về hỗ trợ 970 điểm cũng là ngưỡng Fibo 50%. Việc thị trường đang thiếu các thông tin hỗ trợ thì có khả năng sẽ tiếp tục rung lắc trong các phiên tới.

VNINDEX tiếp tục giảm điểm chạm về hỗ trợ 970

Ở thị trường phái sinh, sau nhiều ngày giao dịch cầm chừng, cuối cùng phe Short cũng đã chủ động ra tay trước. Chỉ số cơ sở VN30 sau khi sập gẫy các ngưỡng MA20 và MA200 thì các ngưỡng hỗ trợ bên dưới đang tương đối mỏng nên khó có thể thu hút được dòng tiền đầu cơ quay trở lại ngay. Tuy nhiên điểm bật kỹ thuật vẫn có thể xảy ra khi hiện tại VN30F1909 đang chạm về hỗ trợ 883. Thanh khoản cũng đã được cải thiện trong phiên hôm nay với khoảng 45k hợp đồng giao dịch.

Phe Short hoàn toàn chiếm ưu thế ở thị trường phái sinh

Với diễn biến hiện tại, phiên ngày mai nhiều khả năng thị trường phái sinh sẽ có biến động đủ mạnh để kiếm được lợi nhuận.

  • Kịch bản Long: Khi giá chạm về hỗ trợ 883 và bật tăng trở lại, mục tiêu 888, cắt lỗ 881.
  • Kịch bản Short: Khi giá chạm kháng cự tại 888, mục tiêu 883, cắt lỗ 890.


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram