Tăng điểm với thanh khoản mạnh, thị trường hướng tới ngưỡng kháng cự tiếp theo

. 2 min read

Thị trường trong nước phiên hôm nay 16/7/2019 giao dịch sôi động sau kết quả kinh doanh nửa đầu năm lạc quan của các ngân hàng, bên cạnh đó nhà đầu tư cũng mạnh dạn “xuống tiền” với kỳ vọng nhịp retest kênh giảm giá kể từ tháng 3 đã kết thúc. Phiên hôm nay cũng chứng khiến khối ngoại mua ròng mạnh mẽ góp phần đưa thanh khoản toàn thị trường lên mức cao nhất kể từ phiên 24/06. Chốt phiên VNIndex tăng 9.58 điểm, VN30 tăng 7.2 điểm.

Diễn biến trên thị trường phái sinh cũng tăng điểm là chủ đạo. Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ với 87k hợp đồng giao dịch, mức tương đối cao so với cùng thời điểm ở các tháng trước khi hợp đồng 1 tháng chuẩn bị tới ngày đáo hạn. Sau phiên tăng điểm áp đảo hôm nay, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ ổn định lại ở vùng giá mới, đà tăng có thể tạm chậm lại và thị trường sẽ giao dịch giằng co đi ngang trong biên độ hẹp trong 2 phiên cuối của HĐTL VN30F1907.

Trong 2 phiên sắp tới, khi mà độ lệch của phái sinh so với cơ sở cũng không còn nhiều, thì hướng đi của thị trường phái sinh là rất khó dự đoán và nhiều khả năng sẽ chỉ trong biên độ hẹp. Do đó chúng tôi khuyến nghị NĐT ưu tiên đứng ngoài quan sát và chỉ mở trạng thái khi phát hiện xu hướng thực sự rõ ràng. Việc bảo toàn thành quả cũng quan trọng như việc tìm kiếm lợi nhuận.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram