Sắc đỏ ngập tràn, thanh khoản mất hút

. 2 min read

Thị trường có phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9 tương đối ảm đạm cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản. Các chỉ số đều đóng cửa tại mức thấp nhất phiên, trong đó VNINDEX giảm 0.48%, VN30 giảm 0.4%. Thanh khoản sụt giảm trên cả 3 sàn. Điểm sáng hiếm hoi hôm nay là khối ngoại quay trở lại mua ròng với giá trị 90 tỷ toàn thị trường.

Thị trường phái sinh có diễn biến ảm đạm tương tự khi hôm nay khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh với chỉ 36k hợp đồng khớp lệnh. Khối lượng mở qua đêm cũng ở mức thấp 16k hợp đồng. Trong phiên VN30F1909 dao động chủ yếu theo hướng giảm, chốt phiên 0.33% và hiện vẫn đang lệch -5.87 điểm so với cơ sở. Có thể thấy rõ dòng tiền đang rất dè chừng ở thời điểm hiện tại sau những phiên diễn biến tăng giảm bất thường của VN30F1909.

Còn tới nửa tháng mới đến hạn chốt hợp đồng nhưng thanh khoản đã sụt giảm mạnh là dấu hiệu không mấy tích cực đối với thị trường phái sinh. Điều này cũng thể hiện tâm lý hoài nghi về xu hướng của thị trường trong giai đoạn sắp tới. Vì vậy trong phiên tới, nếu dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thì diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp sẽ tiếp diễn. Đối với các NĐT nhỏ lẻ thì chiến lược mua thấp bán cao trong phiên vẫn nên được áp dụng.

Kịch bản tham khảo:

  • Mở Long tại hỗ trợ quen thuộc 880, chốt lời 885, cắt lỗ 878.
  • Mở Short tại ngưỡng 888, chốt lời 883, cắt lỗ 890.


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram