Phái sinh khó chơi, dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp

. 2 min read

Thị trường dao động trong biên độ hẹp với điểm sáng từ sự tăng mạnh mẽ của HDB, SSI, MWG. Ngày hôm nay khối ngoại tiếp tục bán ròng trong đó đáng kể là bán 43.5 tỷ E1VFVN30. Việc khối ngoại bán ròng ETF trên VN30 có tạo áp lực bán lên toàn bộ rổ chỉ số và tạo nhiều cung hơn với các cổ phiếu ở trong rổ. Nếu loại bỏ hơn 1700 tỷ thoả thuận ( trong đó lớn nhất là VIC và HNG) thì hôm nay thị trường thanh khoản thấp.

Các mã lớn tới Index

Thanh khoản thấp và dòng tiền xoay vòng giữa các mã lớn có kết quả kinh doanh tốt là đặc thù của dòng tiền trong thời gian gần đây. Hiện nay tình hình thế giới vẫn tiếp tục lo lắng khi khả năng cao ở Italy xảy ra một cuộc khủng hoảng chính trị khi lãnh đạo đảng cầm quyền Matteo Salvini rút khỏi liên minh cầm quyền. Việc này khiến thị trường Châu Âu lo lắng với các ngân hàng của Italy.

Thị trường phái sinh hôm nay đóng cửa trong nghi ngờ khi VN30F1908 tạo gap lên đến 8.92 điểm thấp hơn so với VN30. Thanh khoản thấp ít biến động thể hiện sự hoài nghi của nhà đầu tư. Các mã bluechips leader của thị trường vẫn tiếp tục đà tăng trong trend lớn của mình như MWG, VCB, FPT. Gần đây có thêm HDB, REE.

Chiến thuật giao dịch giai đoạn này chúng tôi khuyến nghĩ theo hướng side way up. Dòng tiền sẽ vẫn tiếp tục vào những mã tốt, dẫn đầu các ngành do vậy chưa có rủi ro xuống sâu. Nhà đầu tư phái sinh nên xác định rõ chiến lược và mục tiêu chốt lời, cắt lỗ, không nên quá tham lam đòi hỏi lợi nhuận lớn.



Nguyễn Hoàng Giang

I would like to create a fusion between Computer Engineering and Financial Services to serve people better

Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram